“Cô Ba Sài Gòn” dự sơ tuyển Oscar 2019

Thứ tư - 26/09/2018 15:12
Tác phẩm thuộc hãng phim của Ngô Thanh Vân tham gia hạng mục "Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc".
 
145951 1
Từ trái qua phải: Diễn viên Oanh Kiều, Ngô Thanh Vân, Lan Ngọc, Diễm My 9X trong buổi giới thiệu "Cô Ba Sài Gòn" ở Liên hoan phim Busan (Hàn Quốc) năm 2017
 
Ngày 26/9, nhà sản xuất thông báo phim được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cử đi dự Oscar lần 91. Ngô Thanh Vân hy vọng phim ghi dấu ấn trên thị trường quốc tế.

Theo quy định của giải Oscar "Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc", mỗi nước sẽ cử một tác phẩm dự tranh. Các phim nước ngoài tham gia Oscar phải khởi chiếu từ ngày 1/10/2017 đến 30/9 năm nay. Ban giám khảo sẽ chọn năm phim được đề cử, công bố đầu năm sau. Giải thưởng sẽ được công bố tại lễ trao giải, dự kiến diễn ra ngày 24/2/2019 ở Los Angeles (Mỹ).

Cô Ba Sài Gòn do Kay Nguyễn và Trần Bửu Lộc đạo diễn, Ngô Thanh Vân sản xuất. Nội dung xoay quanh một cô gái kiêu ngạo (Lan Ngọc đóng) sống ở thập niên 1960, khinh thường nghề may áo dài gia truyền. Khi du hành đến tương lai, cô chứng kiến nhiều đổi thay và tìm được tình yêu với áo dài.

Trên nền câu chuyện giải trí, Cô Ba Sài Gòn có yếu tố xã hội khi đề cao tinh thần gìn giữ nghề truyền thống giữa sự lấn át của văn hóa hiện đại. Hồi tháng 4, tác phẩm nhận giải Cánh Diều Vàng cho phim điện ảnh xuất sắc. Khi công chiếu năm ngoái, phim cũng đạt doanh thu tốt - trên 60 tỷ đồng.

Năm nay, nhiều tác phẩm nặng ký được gửi đến hạng mục này, như Shoplifters(Nhật Bản), Burning (Hàn Quốc), Roma (Mexico), Cold War (Ba Lan) hay The Wild Pear Tree (Thổ Nhĩ Kỳ). Trong lịch sử, phim nói tiếng Việt duy nhất vào top 5 đề cử ở giải này là Mùi đu đủ xanh (The Scent of Green Papaya) do Trần Anh Hùng đạo diễn hồi năm 1994.

Nguồn: Vnexpress (Ân Nguyễn)


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

 
Về hai nguyên mẫu và ba nhân vật của "Vương quốc mộng mơ"

Về hai nguyên mẫu và ba nhân vật...

Hầu hết truyện ngắn có nhân vật là người; nếu là con vật, đồ vật thì phải có tính cách và chính tính cách làm chúng trở thành nhân vật. Ông già và biển cả của Hemingway có hai nhân vật: ông già đánh cá và con cá kiếm. Có những truyện ngắn xuất hiện đến hàng chục nhân vật. (NGUYỄN TRƯỜNG)

 
Người trong Ngôi nhà xưa bên suối

Người trong Ngôi nhà xưa bên suối

Tôi viết truyện ngắn Ngôi nhà xưa bên suối trong khoảng thời gian gần một tháng, là thời gian kí ức thì gần cả cuộc đời. Không chỉ với ai theo nghiệp văn chương, khi có tuổi hình như con người ta hay sống với hoài niệm. Đời buồn, vui ai chẳng từng, nhưng dù thế nào cũng đều thành vốn sống, chắp cánh ước mơ, hay giúp an ủi lòng mỗi khi cô quạnh. (CAO DUY SƠN)

 
Cám ơn anh bán giày

Cám ơn anh bán giày

Thực tế, bọn bán sách tránh xa bọn bán giày, vì không cùng “phân khúc thị trường”. Nhưng hề gì? Làm nhà văn thật sướng, nhặt anh bán sách nhét vào cạnh anh bán giày, thế là thành truyện. Gì chứ nghề bán sách mình có đầy kinh nghiệm... (TÔ HẢI VÂN)

 
“Con mắt còn có đuôi” của “tình già” hư cấu hay sự thật?

“Con mắt còn có đuôi” của “tình...

Hơn mười năm trước, có người hỏi tôi: Có bao nhiêu sự thật trong bài thơ Tình già của Phan Khôi? Câu hỏi đó đã theo tôi trong suốt một thời gian dài. (PHAN NAM SINH)

 
Napoléon và tấn bi kịch của quyền lực

Napoléon và tấn bi kịch của quyền...

Mối tình đầu của Napoléon (nguyên tác tiếng Pháp Désirée) là một trong số tác phẩm bán chạy nhất của Annemarie Selinko (1914-1986), tiểu thuyết gia người Áo. (NGUYỄN VĂN HÙNG)

Quảng cáo