Triển lãm “Mãi yêu” của họa sĩ Bùi Hoàng Dương

Thứ năm - 23/08/2018 11:12

Triển lãm “Mãi yêu” của họa sĩ Bùi Hoàng Dương sẽ chính thức khai mạc vào chiều 22/8 tại Trung tâm Hỗ trợ và phát triển nghệ thuật đương đại (32 Hào Nam, Hà Nội).

mai yeu uooq

Triển lãm "Mãi yêu" của họa sĩ Bùi Hoàng Dương sẽ chính thức khai mạc vào chiều 22/8 tại Hà Nội

Họa sĩ Bùi Hoàng Dương - chàng trai dân tộc Mường (Thạch Thành, Thanh Hóa) từng du học Trung Quốc về thư pháp và quốc họa, từng bươn trải kiếm sống và vẽ tranh nhiều năm ở nước Úc xa xôi, rồi về nước lao vào kinh doanh, rồi lại vẽ và vẽ.

300 bức tranh Chó với đủ các chất liệu, kích thước được họa sĩ Bùi Hoàng Dương vẽ trong ba năm đã thể hiện tình cảm gắn bó đặc biệt của anh với những “bạn thân nhất của con người” này. Họa sĩ Bùi Hoàng Dương chia sẻ: 50% tranh Chó của tôi đều được truyền cảm hứng từ hai đứa Koko và Kiki - hai chú chó đã từng gắn bó với vợ chồng anh từ thời du học ở Quế Lâm (Trung Quốc). Các chú chó trong tranh Bùi Hoàng Dương với nhiều tâm trạng, phảng phất tinh thần của chính tác giả và những người thương (bao gồm cả người yêu) từng đến và đi qua cuộc đời anh.

Việc vẽ Chó không còn là câu chuyên riêng tư của Bùi Hoàng Dương nữa, các bức tranh chó đã thấm đẫm những tính cách của con người, của những đổi thay xã hội. Đó là những tâm trạng yêu ghét, vui buồn, sợ hãi, căm ghét…; đó là những xung đột nội tâm trong bối cảnh xã hội đương thời. Những suy tư về con người, xã hội và những cảm xúc của anh chuyển hóa một cách rất tự nhiên vào hình tượng của những chú Chó và khiến cho người xem cảm nhận được điều đó, theo một cách cũng rất tự nhiên.

Bùi Hoàng Dương vẽ như chơi và vẽ trước hết là để thỏa mãn bản thân, nên bút pháp tung tẩy, biến hóa; hình và màu đan xen, ẩn hiện. Điều đó làm tranh của anh có chút ma mỵ nhưng cũng vì thế mà có sức cuốn hút - TS. Bùi Quang Thắng, Giám đốc nghệ thuật Trung tâm Hỗ trợ và phát triển nghệ thuật đương đại (VICAS Art Studio) khẳng định.

Nguồn: Tổ quốc (AV)



 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

 
Về hai nguyên mẫu và ba nhân vật của "Vương quốc mộng mơ"

Về hai nguyên mẫu và ba nhân vật...

Hầu hết truyện ngắn có nhân vật là người; nếu là con vật, đồ vật thì phải có tính cách và chính tính cách làm chúng trở thành nhân vật. Ông già và biển cả của Hemingway có hai nhân vật: ông già đánh cá và con cá kiếm. Có những truyện ngắn xuất hiện đến hàng chục nhân vật. (NGUYỄN TRƯỜNG)

 
Người trong Ngôi nhà xưa bên suối

Người trong Ngôi nhà xưa bên suối

Tôi viết truyện ngắn Ngôi nhà xưa bên suối trong khoảng thời gian gần một tháng, là thời gian kí ức thì gần cả cuộc đời. Không chỉ với ai theo nghiệp văn chương, khi có tuổi hình như con người ta hay sống với hoài niệm. Đời buồn, vui ai chẳng từng, nhưng dù thế nào cũng đều thành vốn sống, chắp cánh ước mơ, hay giúp an ủi lòng mỗi khi cô quạnh. (CAO DUY SƠN)

 
Cám ơn anh bán giày

Cám ơn anh bán giày

Thực tế, bọn bán sách tránh xa bọn bán giày, vì không cùng “phân khúc thị trường”. Nhưng hề gì? Làm nhà văn thật sướng, nhặt anh bán sách nhét vào cạnh anh bán giày, thế là thành truyện. Gì chứ nghề bán sách mình có đầy kinh nghiệm... (TÔ HẢI VÂN)

 
“Con mắt còn có đuôi” của “tình già” hư cấu hay sự thật?

“Con mắt còn có đuôi” của “tình...

Hơn mười năm trước, có người hỏi tôi: Có bao nhiêu sự thật trong bài thơ Tình già của Phan Khôi? Câu hỏi đó đã theo tôi trong suốt một thời gian dài. (PHAN NAM SINH)

 
Napoléon và tấn bi kịch của quyền lực

Napoléon và tấn bi kịch của quyền...

Mối tình đầu của Napoléon (nguyên tác tiếng Pháp Désirée) là một trong số tác phẩm bán chạy nhất của Annemarie Selinko (1914-1986), tiểu thuyết gia người Áo. (NGUYỄN VĂN HÙNG)

Quảng cáo