PHÍA GIÓ BIỂN KHÔNG CÒN AI

Thứ hai - 31/10/2016 04:44
Gã phóng như điên. nắng xốí xả. Giờ này chẳng còn ai trên đường ngoài gã. Sau lớp khăn bịt mặt, mũ bảo hiểm, găng tay, áo choàng, mồ hôi cứ trượt trên người, chảy thành dòng. nhìn mặt đường cứ như nhìn vào ống khói trực thăng. Xe trôi qua những vùng cát cháy. VÙng cát của những dự án. Treo và không treo. Gã đã twngfnghe nói rất nhiều về những dự án trên trời dưới đất ở đây. Loang loáng hai bên đường là các bản đồ quy hoạch như những tấm giấy xác nhận cho một sự mơ hồ nào đó. Nhiều lúc gã có cảm giác như người ta đang rao bán vịt giời. Bán mua khắp nơi. Tất cả làm nên không khí chộn rộn bao trùm khắp các làng quê vốn vô cùng yên ả...

s
Phía gió biển không còn ai - Tập truyện ngắn
Tác giả: Lê Trâm
Nhà xuất bản Trẻ, 2016
 
 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

 
Pablo Escobar từ đời thực đến tiểu thuyết của Gabriel García Márquez

Pablo Escobar từ đời thực đến tiểu...

Cuộc đời của Escobar là khối mâu thuẫn lớn, bởi sự đối lập giữa thiện - ác, thiên thần - ác quỷ, nhân từ - máu lạnh, do đó, hắn có sự hấp dẫn lớn đối với quần chúng hơn bất kì tên trùm tội phạm nào. (PHAN TUẤN ANH)

 
Tiểu thuyết Bến đò xưa lặng lẽ - nguyên mẫu và nỗi oan của một con người

Tiểu thuyết Bến đò xưa lặng lẽ -...

Trong các tiểu thuyết của tôi, nhân vật chính hay phụ đều được xây dựng từ những chi tiết rất thực mà tôi tích lũy được. Thường thì, chỉ từ một chi tiết rất nhỏ, bất chợt gặp trong đời sống mà tôi hình dung ra tính cách của một con người. (XUÂN ĐỨC)

 
Lần đầu tiên một nhân vật tiểu thuyết có chức danh này

Lần đầu tiên một nhân vật tiểu...

Ai đọc cũng nhận ra tâm thế người viết là người trong cuộc, là xây dựng chứ đâu phải là người đứng ngoài chửi đổng cho sướng miệng. (Bài viết của NGUYỄN BẮC SƠN).

 
"Đồi lau sau hoa tím" những mảnh ghép kí ức

"Đồi lau sau hoa tím" những mảnh...

Là truyện ngắn viết bằng nỗi nhớ và kí ức nên hầu hết các nhân vật trong truyện đều được tôi nhào nặn từ các nguyên mẫu. Nhưng để có được một nhân vật hoàn chỉnh tôi đã “thuổng” của đồng đội mỗi người một vài nét ngoại hình, tính cách

 
Thực tế đời sống và nhân vật trong "Dòng sông phẳng lặng"

Thực tế đời sống và nhân vật trong...

Trong cuộc đời viết văn của mình, rất hiếm trường hợp tôi lấy nguyên mẫu ngoài đời để tạc nên nhân vật trong tác phẩm. Nhưng không có thực tế đời sống thì không thể làm nên các nhân vật đó. (Tô Nhuận VĨ)

Quảng cáo