"Go Go 2018": Hướng đến một đời sống khác

Thứ ba - 23/01/2018 09:57
chu phoong arial moi copy - Chiều 22/1, tại Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Nghệ thuật đương đại (VICAS ART STUDIO) tổ chức lễ khai mạc triển lãm Go Go 2018. Triển lãm có sự tham gia của 36 họa sĩ, nhà điêu khắc với hơn 80 tác phẩm nghệ thuật.
 
Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm
Một số tác phẩm trong triển lãm

Với mục đích đưa khán giả đến với nghệ thuật và tạo đà khai mở thị trường nghệ thuật ở Việt Nam, các nghệ sĩ đã nỗ lực để kích thích những khán giả tiềm năng bằng những tác phẩm có chất lượng nghệ thuật tốt nhưng giá cả hợp lí. Các tác phẩm tham gia triển lãm có sự đa dạng về: phong cách, chất liệu, đề tài. Đặc biệt, đây đều là những sáng tác mới của các nghệ sĩ.
 
Ông Bùi Hoài Sơn, Viện trưởng Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam chia sẻ: Triển lãm là sân chơi kết nối không chỉ các nghệ sĩ đương đại mà còn là nơi giao lưu giữa các nghệ sĩ và khán giả say mê nghệ thuật. Qua triển lãm chúng ta có thể thấy được những trào lưu, phong cách nghệ thuật hay các đề tài mà nghệ sĩ quan tâm cùng với sự đổi mới phát triển. Ông cũng bày tỏ mong muốn VICAS ART STUDIO sẽ luôn là nơi ươm mầm sáng tạo, từng bước góp phần thúc đẩy nền nghệ thuật Việt Nam.
 
Rất đông người đến xem triển lãm
Tại buổi khai mạc, một số bức tranh cũng đã được đặt mua 
 
Tại triển lãm, có thể bắt gặp những tên tuổi quen thuộc của các họa sĩ đương đại như: Nguyễn Văn Thể, Tào Linh, Phạm Huy Thông, Nguyễn Lan Hương... Họa sĩ Nguyễn Lan Hương, người có hai bức tranh góp mặt tại triển lãm đã bày tỏ niềm vui khi trong dịp này tranh của chị đã được người xem biết đến nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn. Chị cho biết, bức tranh Tĩnh vật của chị vẽ sen trong bình nhưng qua đó chị muốn nói về tâm trạng của chính mình và cả những quan niệm về cuộc đời, hoa có nở có tàn, đời có buồn có vui, có hạnh phúc và đau khổ. Bức tranh được nhiều  khách đến dự triển lãm yêu thích và đã được đặt mua.
 
Họa sĩ Nguyễn Lan Hương cũng đưa ra một vấn đề mà hầu hết các họa sĩ ở Việt Nam đang gặp phải đó là bị thiếu truyền thông, các bức tranh vẽ xong rồi nằm trong kho, ít có cơ hội tiếp xúc với người xem. Giá trị của nghệ thuật cũng vì thế mà có phần bị quên lãng.
 
Triển lãm kéo dài đến ngày 25/2 tại 32 Hào Nam, Hà Nội. Hi vọng triển lãm có thể đưa nghệ thuật hội họa, điêu khắc đến gần hơn với công chúng. Và qua đây công chúng cũng thực sự được thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật, được sống một đời sống khác như mong muốn của ban tổ chức.
 
KIM NHUNG
 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

 
Người trong Ngôi nhà xưa bên suối

Người trong Ngôi nhà xưa bên suối

Tôi viết truyện ngắn Ngôi nhà xưa bên suối trong khoảng thời gian gần một tháng, là thời gian kí ức thì gần cả cuộc đời. Không chỉ với ai theo nghiệp văn chương, khi có tuổi hình như con người ta hay sống với hoài niệm. Đời buồn, vui ai chẳng từng, nhưng dù thế nào cũng đều thành vốn sống, chắp cánh ước mơ, hay giúp an ủi lòng mỗi khi cô quạnh. (CAO DUY SƠN)

 
Cám ơn anh bán giày

Cám ơn anh bán giày

Thực tế, bọn bán sách tránh xa bọn bán giày, vì không cùng “phân khúc thị trường”. Nhưng hề gì? Làm nhà văn thật sướng, nhặt anh bán sách nhét vào cạnh anh bán giày, thế là thành truyện. Gì chứ nghề bán sách mình có đầy kinh nghiệm... (TÔ HẢI VÂN)

 
“Con mắt còn có đuôi” của “tình già” hư cấu hay sự thật?

“Con mắt còn có đuôi” của “tình...

Hơn mười năm trước, có người hỏi tôi: Có bao nhiêu sự thật trong bài thơ Tình già của Phan Khôi? Câu hỏi đó đã theo tôi trong suốt một thời gian dài. (PHAN NAM SINH)

 
Napoléon và tấn bi kịch của quyền lực

Napoléon và tấn bi kịch của quyền...

Mối tình đầu của Napoléon (nguyên tác tiếng Pháp Désirée) là một trong số tác phẩm bán chạy nhất của Annemarie Selinko (1914-1986), tiểu thuyết gia người Áo. (NGUYỄN VĂN HÙNG)

 
Hành trình từ Cao Mật ra thế giới

Hành trình từ Cao Mật ra thế giới

Từ vùng đất Cao Mật nhỏ bé, nghèo khó và heo hút của tỉnh Sơn Đông, nhà văn Mạc Ngôn đã bước lên bục cao nhất của văn đàn thế giới với vị thế rất riêng của mình: người kể chuyện dân gian trong thế giới hiện đại. (NGUYỄN VĂN HÙNG)

Quảng cáo