Xin hãy tách biệt nội dung thư và bài viết bằng cách đính kèm file

Thứ tư - 08/05/2013 22:26

Gần đây, BBT tạp chí Văn nghệ Quân đội nhận được khá nhiều thư của bạn đọc chỉ để hỏi về việc cộng tác với tạp chí, nội dung thường là: hiện tôi có một bài thơ (truyện ngắn, bài phê bình văn học, bài dịch v.v...) muốn gửi cộng tác, vậy tôi phải gửi qua địa chỉ nào? (Ví dụ các bạn: Đỗ Văn Dương, Email: dovanduong1505@gmail.com. Địa chỉ: Làng Đồng - Quang Yên - Sông Lô - Vĩnh Phúc; Vương Hoàng Việt, Email: vhviet86@gmail.com,Địa chỉ: 12 Ngõ Gạch - Hoàn Kiếm - Hà Nội; Nguyễn Trọng Đức, Email: nguyentrongducht@gmail.com, Địa chỉ: Học viện KHXH Việt Nam...)

Thưa bạn đọc, bạn viết quý mến!

Về việc này, BBT chúng tôi đã nhắc đi nhắc lại khá nhiều lần trên Vannghequandoi.vn, nay xin được nhắc lại để bạn đọc, bạn viết tiện liên hệ. Đó là khi các bạn muốn gửi bài cộng tác thì có thể gửi theo đường bưu điện tới địa chỉ: Tạp chí Văn nghệ Quân đội, số 4 Lý Nam Đế, Hà Nội; hoặc địa chỉ email: Vnquandoi@gmail.com/ info@vannghequandoi.vn. Ngoài bì thư (hoặc ở phần nội dung liên hệ trên email) ghi rõ: Bài gửi cộng tác với chuyên mục nào, trên tạp chí Văn nghệ Quân đội in hay VNQĐ online. Cuối thư ghi rõ địa chỉ, số điện thoại liên hệ. Ngoài ra, các bản thảo phải được đánh máy sạch sẽ trên một mặt giấy.

Cũng nhân đây, chúng tôi xin nhắc lại một chi tiết trong việc gửi bài qua email. Đó là có nhiều bạn viết đã không đính kèm file trong email, mà lại "đổ" thẳng nội dung vào mail. (Ví dụ các bạn: Hoàng Minh Tâm, Email: tamdung3743@yahoo.com.vn, Địa chỉ: CT2,ĐN2,P812, Địnhcông, Hànội; Hàn Sĩ Huy, Email: hansihuy@gmail.com; cao kiên, Email: hoangtran_1212@yahoo.com; Nguyễn Thị Hà, Email: suoingoctrenbien@yahoo.com. Địa chỉ: giáo viên trường THCS Tân Lập Đồng Phú Bình Phước...). Cách làm này khiến BBT chúng tôi thường khá bối rối. Với văn xuôi may ra còn coppy/paste được, với thơ thì thật khó khăn. Vì khi các bạn "đổ" thẳng thơ vào email thì bài thơ đã mất hoàn toàn định dạng mà các bạn trình bày (ví dụ xuống dòng, ngắt câu...), nhất là với những bài thơ không có một chữ in hoa nào thì chúng tôi đúng là không biết được nào mà lần.

Vì vậy, một lần nữa, trân trọng đề nghị bạn viết, khi đã gửi bài cộng tác qua email thì hãy tách biệt nội dung thư và nội dung bài viết bằng cách đính kèm file.

Xin cảm ơn bạn đọc, bạn viết đã đồng hành cùng Văn nghệ Quân đội bao năm qua, rất mong nhận được sự cộng tác nhiệt tình và lâu dài.

BBT tạp chí Văn nghệ Quân đội.



 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

 
Người trong Ngôi nhà xưa bên suối

Người trong Ngôi nhà xưa bên suối

Tôi viết truyện ngắn Ngôi nhà xưa bên suối trong khoảng thời gian gần một tháng, là thời gian kí ức thì gần cả cuộc đời. Không chỉ với ai theo nghiệp văn chương, khi có tuổi hình như con người ta hay sống với hoài niệm. Đời buồn, vui ai chẳng từng, nhưng dù thế nào cũng đều thành vốn sống, chắp cánh ước mơ, hay giúp an ủi lòng mỗi khi cô quạnh. (CAO DUY SƠN)

 
Cám ơn anh bán giày

Cám ơn anh bán giày

Thực tế, bọn bán sách tránh xa bọn bán giày, vì không cùng “phân khúc thị trường”. Nhưng hề gì? Làm nhà văn thật sướng, nhặt anh bán sách nhét vào cạnh anh bán giày, thế là thành truyện. Gì chứ nghề bán sách mình có đầy kinh nghiệm... (TÔ HẢI VÂN)

 
“Con mắt còn có đuôi” của “tình già” hư cấu hay sự thật?

“Con mắt còn có đuôi” của “tình...

Hơn mười năm trước, có người hỏi tôi: Có bao nhiêu sự thật trong bài thơ Tình già của Phan Khôi? Câu hỏi đó đã theo tôi trong suốt một thời gian dài. (PHAN NAM SINH)

 
Napoléon và tấn bi kịch của quyền lực

Napoléon và tấn bi kịch của quyền...

Mối tình đầu của Napoléon (nguyên tác tiếng Pháp Désirée) là một trong số tác phẩm bán chạy nhất của Annemarie Selinko (1914-1986), tiểu thuyết gia người Áo. (NGUYỄN VĂN HÙNG)

 
Hành trình từ Cao Mật ra thế giới

Hành trình từ Cao Mật ra thế giới

Từ vùng đất Cao Mật nhỏ bé, nghèo khó và heo hút của tỉnh Sơn Đông, nhà văn Mạc Ngôn đã bước lên bục cao nhất của văn đàn thế giới với vị thế rất riêng của mình: người kể chuyện dân gian trong thế giới hiện đại. (NGUYỄN VĂN HÙNG)

Quảng cáo