Thứ Tư, 30/10/2019 13:56

12 cuốn sách đáng đọc trong mùa lạnh

Bước vào tháng mười là bước vào mùa lễ Halloween và mùa đông se lạnh. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn ngồi trong một căn phòng gọn gàng, ấm áp, với chút trà nóng và đọc cuốn sách về một câu chuyện lôi cuốn, kì bí và thực sự đáng sợ như những câu chuyện dưới đây:

Bước vào tháng mười là bước vào mùa lễ Halloween và mùa đông se lạnh. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn ngồi trong một căn phòng gọn gàng, ấm áp, với chút trà nóng và đọc cuốn sách về một câu chuyện lôi cuốn, kì bí và thực sự đáng sợ như những câu chuyện dưới đây:

Dracula (Khách mời Dracula) của Bram Stoker

Đây là tiểu thuyết kinh dị làm nên tên tuổi nhà văn Bram Stoker. Câu chuyện bắt đầu khi Jonathan Harker, một cố vấn pháp luật người Anh, đến toà lâu đài cũ nát và hẻo lánh của Bá tước Dracula (nằm trên núi Carpathian) để tư vấn pháp luật cho Dracula trong giao dịch bất động sản với giám đốc của anh, ông Peter Hawkin. Ban đầu Harker được Dracula cư xử lịch thiệp, sau đó, anh sớm phát hiện chính mình đang bị cầm tù trong lâu đài và những bí ẩn kì dị xảy ra hàng đêm ở đây. Từ đó hành trình trốn thoát của Jonathan Haker bắt đầu, dẫn theo nhiều câu chuyện kịch tính sẽ khiến bạn đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.

The Fog (Sương mù) của James Herbert

Cuốn sách sẽ khiến người đọc choán ngợp trong sợ hãi. Cốt truyện xoay quanh màn sương mù chết chóc khiến bất cứ ai tiếp xúc với nó đều trở nên điên loạn, tự sát hoặc giết người hàng loạt. Màn sương mù cứ tăng lên, tăng lên mãi và dường không có gì để ngăn chặn nó, khiến cho toàn ngôi làng và thành phố lâm vào nguy hiểm. Diễn biến của truyện như một bộ phim kinh dị tốc độ nhanh, dàn nhân vật đáng yêu và đáng tin cậy, nhân vật chính như một người hùng đứng lên đấu tranh chống lại kẻ giết người thầm lặng… tất cả tạo nên một câu chuyện đầy cuốn hút.

It (Nó) của Stephen King

Ở thị trấn Derry, những đứa trẻ bỗng nhiên mất tích và bị giết chết một cách khó hiểu, tất cả những gì cảnh sát tìm được chỉ là xác và máu. Tại cánh đồng hoang, một nhóm bảy đứa trẻ phát hiện ra thủ phạm chính là một gã quái vật đội lốt hề và thế là chúng quyết định hợp lực tiêu diệt gã. Tiểu thuyết kinh dị không dành cho trẻ em được viết bởi nhà văn Stephen King và dịch bởi Joseph Kingston (Jack Nguyễn) là một kiệt tác: không chỉ giải quyết sự khác biệt giữa người lớn và trẻ em và những gì họ sợ hãi, mà còn khiến chúng ta đối diện với chính mình, đối diện với những con quái vật trong cuộc sống của chúng ta. Một câu chuyện vừa đáng sợ và khiến người đọc phải suy ngẫm.

The Silence of the Lambs (Sự im lặng của bầy cừu) của Thomas Harris

Đây là tác phẩm mang tính biểu tượng của một trong những tác giả phim kinh dị có ảnh hưởng nhất thời đại chúng ta. Cuốn tiểu thuyết dành cho những người hâm mộ bộ phim vô cùng nổi tiếng - Sự im lặng của bầy cừu - với diễn viên chính là Anthony Hopkins và Jodie Foster đã đoạt 5 giải Oscar quan trọng nhất: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản hay nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Bằng lối kể chuyện bậc thầy, Thomas Harris khiến mọi người dễ dàng tưởng tượng mình là một nhân vật trong trò chơi mèo săn chuột đáng sợ. Hãy cẩn thận, cuốn sách sẽ mang đến một cảm giác ớn lạnh!

The Haunting of Hill House (Ngôi nhà trên đồi ma ám) của Shirley Jackson

Bốn người cùng nhau kiếm tìm những bí mật nằm trong khu nhà đổ nát được gọi là Nhà đồi bao gồm: tiến sĩ Montague đang nghiên cứu, tìm kiếm những bằng chứng xác thực về các hiện tượng tâm linh; Theodora, trợ lí của anh ta; Luke, người thừa kế tương lai của khu đất; và Eleanor, một phụ nữ trẻ không lấy gì làm thân thiện và chứa đựng quá khứ đen tối. Họ tiếp cận khu nhà và bất ngờ phải cùng đối phó với các sự việc kinh hoàng ngoài tầm hiểu biết và kiểm soát. Những điều ghê rợn, kì lạ đều nằm ở phía trước. Nhà đồi đang thu thập sức mạnh của mình và sẽ sớm chọn một trong số họ ở lại đây mãi mãi.

Tiểu thuyết đã hai lần được chọn để làm phim chuyển thể. Và nổi tiếng nhất là loạt phim kinh dị do Netflix sản xuất. Cuốn sách là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho những bộ phim kinh dị đến nghẹt thở.

The Quick (Nhanh chóng) của Lauren Owen

Bạn muốn khám phá những điều tuyệt vời của cuốn sách này!

Trước tiên, bạn cần đi du lịch đến Victoria London, lạc vào một thành phố toàn mê cung nguy hiểm chào đón, một mình khám phá những điều kì dị, bí ẩn được gây ra bởi các nhân vật khó quên. Cuối cùng, để tìm ra người em thất lạc đang bị ràng buộc bởi bi kịch, bạn phải bước vào các căn phòng của Câu lạc bộ Aegolius – một tổ chức bí ẩn nhất của đất nước, với thành viên là những kẻ thượng lưu, giàu có nhất, tham vọng và nguy hiểm nhất.

Từ đó, một thế giới mới xuất hiện. Một cuốn sách có dung lượng sử thi, chứa đựng tất cả những điều lãng mạn, bí ẩn, phiêu lưu, gay cấn, tội ác, mối đe dọa và tất cả sự kỳ diệu, sẽ dần hé lộ.

The Exorcist (tạm dịch: Quỷ ám) của William Peter Blatty

Bốn mươi năm sau lần xuất bản lần đầu tiên, The Exorcist vẫn có sức hấp dẫn, gây nên những cơn sốc và kinh hoàng. Lấy cảm hứng từ các câu chuyện kì lạ có thật, tiểu thuyết kể về cô bé mười một tuổi Regan bị điều khiển bởi những thế lực ma quỷ. Ở đầu phim, Regan là một cô bé ngây thơ, xinh đẹp và khá tự chủ. Tình hình trở nên xấu đi sau khi Regan nghe thấy những tiếng động lạ, đồ đạc di chuyển trên gác mái, em trở nên cáu giận bất thường, bạo lực và những hành vi ngoài tầm kiểm soát của gia đình và các bác sĩ. Cuối cùng, họ đành nhờ đến sự trợ giúp mang yếu tố thần linh… The Exorcist được đưa lên màn ảnh vào năm 1973 qua bộ phim cùng tên của đạo diễn William Friedkin. Sau này The Exorcist vẫn được coi là một trong những bộ phim kinh dị đáng sợ nhất mọi thời đại và có những phần phim ăn khách tiếp theo như Exorcist II: The Heretic vào năm 1977, The Exorcist III vào năm 1990, The Exorcist: The Beginning vào năm 2004 và Dominion: A Prequel to the Exorcist năm 2005.

Ghost Stories (tạm dịch: Truyện ma) của EF Benson

Không có những điều độc ác trên chiếc xe buýt ở London, không có điều gì siêu nhiên có thể xảy ra trên nền tảng Tube bận rộn, một con sâu bướm nhỏ thì gây hại gì, chiếc điện thoại chứa đựng gì ghê rợn chứ? Đừng sợ hãi những góc tối trong căn phòng của bạn, đừng hoảng hốt bởi một cơn ớn lạnh bất thình lình. Không cần ở một nơi hoang vu vắng vẻ chỉ có tiếng đồng hồ tích tắc, hay nghe bước chân thập thà khập khiễng và tiếng gõ cửa mà sợ hãi. Những câu chuyện ma kinh điển của EF Benson sẽ khiến bạn run rẩy nhiều hơn thế.

Bird-Box (Hộp chim) của Josh Malerman

Có thứ gì đó rất kinh khủng ngoài kia. Chỉ một cái nhìn thoáng qua là đủ để con người bị cuốn vào cơn cuồng nộ bạo lực và chết chóc. Không ai muốn đối mặt và biết nó là gì, đến từ đâu. Năm năm đã trôi kể từ thảm họa bí hiểm, chỉ còn vài người sống sót, trong đó có Malorie và hai đứa con của cô. Ẩn náu trong căn nhà hoang gần bờ sông, Malorie nung nấu chạy trốn đến một nơi an toàn hơn. Bây giờ chính là thời điểm thích hợp. Nhưng hành trình phía trước của Malorie đầy rẫy khó khăn: lênh đênh hai mươi dặm trên sông trong tình trạng bịt mắt, chỉ có đôi tai nhạy bén của hai đứa con và lòng dũng cảm của chính cô. Chỉ một quyết định sai lầm có thể dẫn đến cái chết. Thứ gì đang bám theo họ? Con người, động vật, hay quỷ dữ? Malorie vừa vật lộn để thích nghi với thế giới mới, vừa hồi tưởng lại kí ức đau buồn về sự ra đi của người thân, cô quyết tâm đi đến vùng đất an toàn và đối mặt với câu hỏi cuối cùng: Trong thế giới điên rồ này, niềm tin còn tồn tại hay không?

Đan xen giữa quá khứ và hiện tại, tác phẩm của Josh Malerman là một kiệt tác khiến bạn không ngừng hồi hộp cho đến khi khép lại cuốn sách. Tác phẩm được chuyển thể thành phim với diễn xuất của nữ minh tinh hàng đầu Hollywood - Sandra Bullock, trở thành phim lẻ thành công nhất của Netflix với hơn 80 triệu tài khoản xem trong vòng một tháng.

The Whisper Man (tạm dịch: Người thì thầm) của Alex North

Nhà văn, nhà biên kịch Mark Billingham nhận xét: “Alex North đã đạt được những điều tưởng chừng không thể. The Whisper Man như cuốn phim kinh dị vừa đáng sợ vừa đau lòng. Mê mẩn và thành thạo”.

Nếu bạn để một cánh cửa mở một nửa, chẳng mấy chốc bạn sẽ nghe thấy những tiếng thì thầm. . .

Vẫn bị ám ảnh sau khi vợ mất, Tom và cậu con trai nhỏ Jake chuyển đến ngôi làng nhỏ, êm đềm Featherbank để khởi đầu một cuộc sống mới. Nhưng ngôi làng này có lịch sử đen tối. Mười lăm năm trước có một kẻ giết người bắt cóc và giết hại năm chàng trai trẻ. Cuối cùng hắn bị bắt và được gọi là “Người đàn ông thì thầm”. Ngỡ rằng tội ác cũ sẽ không gây rắc rối cho hai cha con khi họ ổn định nơi ở thì đột nhiên Jake mất tích và sau đó xuất hiện trở lại cùng các hành vi kì lạ…

The String Diaries (tạm dịch: Chuỗi kinh hoàng) của Stephen Lloyd Jones

Cuốn sách được kể như một chuỗi nhật kí và tường thuật ở ngôi thứ nhất, gây nên cảm giác sợ hãi tăng dần theo diễn biến của sự việc. Trọng tâm câu chuyện là người thợ săn và người bị săn. Một sinh vật – con người không tuổi, chứa sức mạnh phi thường luôn theo sát một gia tộc từ thế hệ này qua các thế hệ để tiêu diệt họ. Anh ta có khả năng thay đổi ngoại hình theo ý muốn, đánh cắp giọng nói để trở thành người mang khuôn mặt của người họ yêu để tấn công họ. Tất cả những gì họ có thể làm là chạy trốn. Nhưng bây giờ, Mẹ của Hannah biết rằng, nếu cô không kết thúc cuộc rượt đuổi bây giờ, con gái của cô là người tiếp theo. Vì vậy, họ phải chiến đấu, hi sinh nhiều điều để thoát khỏi lời nguyền bị đeo bám hàng thế kỉ…

Perfume: The story of a murderer (Mùi hương) của Patrick Süskind

Ở Pháp thế kỉ thứ mười tám, có một người đàn ông là một trong những nhân vật tài năng và đáng ghê tởm nhất trong một thời đại không biết đến những nhân vật tài năng và gớm ghiếc. Tên của anh ta là Grenouille (tiếng Pháp có nghĩa là con cóc). Là đứa con không mong đợi, sinh ra Grenouille đã mang số phận "quỷ ám", "không mùi" nhưng khứu giác lại cực nhạy, đã trải qua nhiều bà vú, tu viện, trại trẻ mồ côi và sau đó là xưởng thuộc da. Grenouille thường đi hết mọi đường ngõ để khám phá mùi hương của Paris. Cho đến ngày anh ta bắt gặp một mùi hương đưa anh ta vào một nhiệm vụ đáng sợ để chế tạo một mùi hương hấp dẫn, chưa từng có trong lịch sử. Đó là loại nước hoa được chiết từ mùi hương của các trinh nữ trẻ đẹp.

Một câu chuyện về nỗi ám ảnh nhục cảm và sự khát máu ở Paris thế kỉ mười tám. Một lối kể chuyện thông minh, phong cách, hấp dẫn và rất đáng chờ đợi.

BÌNH NGUYÊN theo deadgoodbooks.co.uk