Thứ Năm, 07/11/2019 10:49

"75 năm vững bước niềm tin"

Ngày 6/11, Tọa đàm với chủ đề "75 năm vững bước niềm tin" do cơ quan Tổng cục Chính trị (TCCT) tổ chức tại Thư viện Quân đội, Hà Nội.

 Ngày 6/11, Tọa đàm với chủ đề "75 năm vững bước niềm tin" do cơ quan Tổng cục Chính trị (TCCT) tổ chức tại Thư viện Quân đội, Hà Nội. Sự kiện nhân kỉ niệm 75 năm Ngày truyền thống TCCT (22/12/1944-22/12/2019).

Các đại biểu tham gia giao lưu với các đoàn viên, hội viên cơ quan TCCT - Ảnh: QĐND

Thiếu tướng Trần Văn Vương, Phó bí thư Đảng ủy Cơ quan TCCT, Cục trưởng Cục Chính trị dự chỉ đạo buổi giao lưu, tọa đàm.

Đại tá Lê Văn Dũng, Phó cục trưởng Cục Chính trị, TCCT chia sẻ trong diễn văn khai mạc: Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nằm trong chuỗi các hoạt động chung của cơ quan TCCT hướng về Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, ngày truyền thống TCCT, nhằm tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, hội viên, nêu cao tinh thần trách nhiệm, xung kích, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc, góp phần xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Buổi giao lưu có sự tham gia của các đại biểu như: Trung tướng Lê Văn Hân, nguyên Phó chủ nhiệm TCCT, nguyên Bí thư Đảng ủy Cơ quan TCCT và các đại diện tiêu biểu của các tổ chức quần chúng trong Cơ quan TCCT. Qua những câu chuyện được chia sẻ, người tham dự có thể hiểu rõ hơn về truyền thống TCCT trong suốt 75 năm qua; cũng như hiểu hơn về công việc, kinh nghiệm của các gương mặt tiêu biểu của TCCT trong quá trình phấn đấu, hoàn thành nhiệm vụ. Điều này khẳng định tầm quan trọng của các tổ chức quần chúng cũng như công tác vận động quần chúng trong quân đội.

Cũng trong chương trình, khán giả cũng được nghe những chia sẻ về quá trình sáng tác Hành khúc TCCT của Thiếu tướng, Nhạc sĩ, Nhà giáo ưu tú Đức Trịnh, nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Buổi giao lưu khép lại với mong muốn tuyên truyền tới mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, của TCCT; là dịp đẩy mạnh Cuộc vận động Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ, góp phần xây dựng cơ quan TCCT vững mạnh trong thời kì mới.

PV