Thứ Tư, 25/09/2019 08:01

Bế mạc Trại sáng tác Văn học của tạp chí VNQĐ: Đã có hơn 70 tác phẩm ra đời

Trong buổi Lễ bế mạc, Nhà văn Nguyễn Bình Phương gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo tỉnh Bến Tre, Hội Văn học nghệ thuật Nguyễn Đình Chiểu đã tạo điều kiện cho Tạp chí VNQĐ tổ chức thành công trại sáng tác lần này.

Sau hơn 2 tuần diễn ra, ngày 24/9, Trại sáng tác văn học Đề tài chiến tranh cách mạng và người lính trên quê hương Đồng Khởi do Tạp chí VNQĐ phối hợp Hội Văn học Nghệ thuật Nguyễn Đình Chiểu Bến Tre tổ chức đã có buổi tổng kết, bế mạc.

Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Văn Đức; Đại tá, Nhà văn Nguyễn Bình Phương, Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân đội; Nhà thơ Kim Ba, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Nguyễn Đình Chiểu, cùng đông đảo nhà văn, nhà thơ trại viên và khách mời trong và ngoài tỉnh.

Các đại biểu chụp ảnh cùng trại viên tại Lễ bế mạc

Sau 15 ngày dựng trại, các nhà văn, nhà thơ đã kịp hoàn thành hơn 70 sáng tác gửi về Ban tổ chức. Kết quả này đã cho thấy tinh thần lao động nghệ thuật nghiêm túc của các tác giả khi về với quê hương Bến Tre.

Trong buổi Lễ bế mạc, Nhà văn Nguyễn Bình Phương gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo tỉnh Bến Tre, Hội Văn học nghệ thuật Nguyễn Đình Chiểu đã ủng hộ, tạo điều kiện cho Tạp chí VNQĐ tổ chức thành công trại sáng tác lần này. Nhà văn Nguyễn Bình Phương cũng cho biết: “Những tác phẩm mà Ban tổ chức nhận được là rất sự phong phú trên cả bình diện nội dung lẫn phong cách thể hiện. Có tác phẩm khai thác lại số phận khuất khúc của con người trong chiến tranh, có tác phẩm đề cập trực tiếp tới đời sống thời hiện tại với nhiều nhiều ưu tư, trăn trở. Và dù viết về khía cạnh nào thì những tác phẩm này cũng mang đặc điểm chung, đó là phản ánh được một phần khí chất của quân và dân Bến Tre”.

Những tác phẩm của trại viết sẽ được Ban biên tập, chọn lựa, công bố và gửi tới bạn đọc trong thời gian tới.

ÁNH NGUYỆT