Thứ Hai, 25/05/2020 16:13

Bill Clinton và James Patterson tiếp tục ra mắt sách

The President’s Daughter (tạm dịch: Con gái Tổng thống) sẽ ra mắt độc giả vào tháng 6/2021, là cuốn tiểu thuyết trinh thám thứ hai của Cựu Tổng thống Mĩ Bill Clinton và nhà văn bán chạy nhất James Patterson, sau cuốn The President Is Missing (Tổng thống mất tích).

The President’s Daughter (tạm dịch: Con gái Tổng thống) sẽ ra mắt độc giả vào tháng 6/2021, là cuốn tiểu thuyết trinh thám thứ hai của Cựu Tổng thống Mĩ Bill Clinton và nhà văn bán chạy nhất James Patterson, sau cuốn The President Is Missing (Tổng thống mất tích).

The President’s Daughter là lần kết hợp thứ hai của Bill Clinton và James Patterson.

Nhà xuất bản Knopf & Little, Brown cho biết The President’s Daughter sẽ kể câu chuyện về con gái một vị Tổng thống Mĩ bị bắt cóc sống ở vùng nông thôn New Hampshire (phía Đông Bắc Hoa Kỳ). Giống cuốn tiểu thuyết trước đó, The President’s Daughter sẽ chứa đựng những thông tin hồi hộp, gay cấn, những tình tiết do người trong cuộc tiết lộ - các thông tin từ người đảm nhiệm cương vị Tổng thống thật sự mới có thể biết.

Trong một trích đoạn tiểu thuyết được phát hành sắp tới tiết lộ, động cơ của những kẻ bắt cóc là trả thù cho việc máy bay không người lái của Hoa Kỳ tấn công ngoài vùng lãnh thổ nước này. Máy bay không người lái từ lâu đã được các cường quốc sử dụng để hỗ trợ giám sát, nhưng giờ họ đã sử dụng vũ trang, bắt đầu từ George W. Bush và được sử dụng rộng rãi dưới thời Tổng thống Barack Obama.

Nhiều năm liền, những kẻ bắt cóc cho rằng người phương Tây sử dụng máy bay không người lái để bắn xuống lãnh thổ các nước bạn, trong đó có nhiều gia đình đang sống yên bình.

The President’s Daughter là cuốn tiểu thuyết thứ hai, ra mắt sau hai năm Tổng thống mất tích. Nhà xuất bản cho biết, cuốn tiểu thuyết lần này không phải phần tiếp theo, mà là câu chuyện độc lập với dàn nhân vật hoàn toàn mới.

“Tôi không tưởng tượng mình sẽ viết một cuốn tiểu thuyết mới với người kể chuyện bậc thầy James Patterson… Tôi tin rằng độc giả sẽ thích đọc The President’s Daughter như cách tôi yêu việc viết ra nó”, Tổng thống Bill Clinton cho biết.

Maya Mavjee, đại diện nhà xuất bản Knopf & Little, Brown cho rằng: “Thành công của Tổng thống mất tích là tiền đề để ra mắt cuốn sách này. The President’s Daughter thậm chí còn hơn cả một bộ phim kinh dị”.

Trước đó, cuốn Tổng thống mất tích của Bill Clinton và James Patterson đã bán được 3,2 triệu bản. Trên tạp chí New York Times, biên tập viên Nicolle Wallace nhận xét độc giả có thể đọc nó một cách điên cuồng. “Cặp đôi này đã kết hợp kiến thức sâu sắc về chính trị quốc gia, góc nhìn người lãnh đạo và phong cách kể chuyện mạnh mẽ của Patterson”.

Tổng thống mất tích xoay quanh việc tổng thống biến mất sau khi xảy ra một cuộc tấn công mạng làm rung chuyển cả đất nước và thế giới.

Trả lời câu hỏi vì sao chọn chủ đề tấn công mạng ở cuốn tiết thuyết thứ nhất, ông Clinton cho rằng mối đe dọa an ninh mạng có thể sát hại nhiều người trong thời gian ngắn hơn rất nhiều những mối đe dọa ở thế giới thực.

Trước đây, Tổng thống Bill Clinton từng xuất bản 4 cuốn sách, nhưng từ năm 2018 ông chuyển sang viết tiểu thuyết.

James Patterson, tác giả còn lại của The President’s Daughter, người sở hữu nhiều cuốn sách bán chạy nhất trên thế giới nổi tiếng là bậc thầy của tiểu thuyết giật gân và cách sắp đặt con chữ đầy bí ẩn và kinh dị của mình, đã hoàn thành tốt vai trò trong cuốn tiểu thuyết mới này.

Ngoài nhiều điểm chung về ý tưởng, bộ đôi Bill Clinton và James Patterson còn có sở thích chung là viết tay thay vì đánh máy vi tính.

ĐÌNH PHƯƠNG theo Nytimes