Thứ Tư, 31/03/2021 21:57

Cuộc thi thơ lục bát Hải Phòng không có giải Nhất

Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 7 giải Khuyến khích cho 13 tác giả, tác phẩm. Lễ tổng kết và trao giải diễn ra chiều 31/3/2021 tại Hải Phòng.

Diễn ra trong 6 tháng cuối năm 2020, cuộc thi thơ lục bát do Hội liên hiệp VHNT Hải Phòng tổ chức đã nhận được trên 1300 tác phẩm dự thi của các tác giả thuộc nhiều tỉnh thành, các tác giả trong nước và nước ngoài. Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 7 giải Khuyến khích cho 13 tác giả, tác phẩm. Lễ tổng kết và trao giải diễn ra chiều 31/3/2021 tại Hải Phòng.

Từ 44 tác phẩm đã lọt vào Chung khảo, Ban giám khảo đã chọn ra 13 tác phẩm để trao giải với 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 7 giải Khuyến khích. Cụ thể như sau:

- 2 Giải Nhì, mỗi giải trị giá 10.000.000đ, được trao cho tác phẩm: “Bón cháo cho cha” của tác giả Nguyễn Chí Diễn (Bắc Giang) và tác phẩm “Bom nổ thời bình” của tác giả Trần Kế Hoàn (Nam Định).

- 4 giải Ba, mỗi giải trị giá 5.000.000đ, được trao cho các tác phẩm: “Chợ Cầu Đông” của tác giả Nguyễn Thị Ngọc Hà (Hà Nội); “Bái cỏ” của tác giả Nguyễn Đình Thái (Quảng Ninh); “Phố Tam Bạc” của tác giả Hoài Khánh (Hải Phòng); “Người đàn bà khóc mướn” của tác giả Nguyễn Văn Song (Hưng Yên).

- 7 giải Khuyến khích được trao cho các tác phẩm: “ Bàn thờ treo chiếc bình tông” của tác giả Đinh Hạ (Nghệ An); “Chị tôi” của tác giả Đỗ Xuân Thu (Phú Thọ); “Lật chiều tìm giọt à ơi” của tác giả Lê Thị Nguyệt (Nghệ An); “Giọt mưa” của tác giả Lê Văn Cường (Yên Bái); “Lục bát nghiêng” của tác giả Lương Hải Thuận (Hải Phòng); “Búi tóc quả cau” của tác giả Trần Thị Hoa Hồng (Kiên Giang); “Mẹ phơi gối cưới ngày xưa” của tác giả Trần Văn Đủ (Hải Dương)

Do không có tác phẩm đạt giải Nhất như thông báo trong cơ cấu giải thưởng trước đó nên Ban Tổ chức quyết định tăng thêm 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích so với bộ giải quy định trong Thể lệ. Các tác giả đoạt giải ngoài giấy chứng nhận của Ban tổ chức, hiện kim như công bố còn nhận được phần thưởng là một năm Tạp chí Cửa Biển.

Các tác giải đoạt giải Cuộc thi thơ lục bát Hải Phòng 2020 nhận thưởng. Ảnh: Phong Du

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi diễn ra chiều 30/3/2021, tại Hội trường Nhà khách thành phố Hải Phòng với sự tham dự của Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; các nhà văn, nhà thơ Hải Phòng cùng một số nhà thơ đến từ Hà Nội và các địa phương khác.

Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng hiện có 682 hội viên, là một trong 4 Hội VHNT địa phương có số hội viên đông nhất trong cả nước với những hoạt động khá sôi nổi. Hải Phòng cũng là mảnh đất của nhiều tài năng thơ với nhiều tên tuổi được khẳng định trong đời sống VHNT cả nước như Thi Hoàng, Mai Văn Phấn, Trần Thị Thùy Linh…

Ban Chung khảo cuộc thi thơ Hải Phòng do Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam làm Trưởng ban; Nhà thơ Trần Anh Thái - Phó Chủ tịch Hội đồng Thơ Hội Nhà văn Việt Nam và Nhà thơ Đinh Thường - Chủ tịch Hội Nhà văn Hải Phòng làm ủy viên.

PV