Thứ Hai, 23/03/2020 11:17

Cuốn sách sử gần 900 trang tái bản sau 10 ngày phát hành

Trong khi nhiều người bày tỏ lo ngại khi độc giả ngày nay ít quan tâm tới lịch sử thì một cuốn sách sử dày dặn bán hết 2.000 bản sau 10 ngày ra mắt.

Trong khi nhiều người bày tỏ lo ngại khi độc giả ngày nay ít quan tâm tới lịch sử thì một cuốn sách sử dày dặn bán hết 2.000 bản sau 10 ngày ra mắt.

Lịch sử Do Thái là cuốn sách đầy đủ nhất về 4.000 năm tồn tại của dân tộc Do Thái. Tác phẩm của sử gia Paul Johnson, do Đặng Việt Vinh chuyển ngữ, phát hành tiếng Việt tháng 3. Ấn phẩm có dung lượng dầy dặn với 892 trang, giá bìa lên tới 419.000 đồng.

Vừa phát hành 10 ngày, Omega + thông báo tác phẩm in lần đầu với 2.000 bản đã bán hết. Đơn vị thực hiện cuốn sách đang cho tái bản 2.000 cuốn. Bên cạnh bản phổ thông, 100 ấn bản kỷ niệm độc giả (đánh số từ 1 đến 100, có chữ ký dịch giả, có triện Omega +) cũng đã có chủ.

Sách Lịch sử Do Thái.

Bất ngờ hơn khi ông Nguyễn Tuấn Bình - người phát hành 100 bản kỷ niệm - tiết lộ độc giả đã đặt mua hết 100 bản này trước khi xin được chữ kí dịch giả. “100 cuốn sách đó rất nặng, xếp vào 10 thùng, mỗi thùng to hơn thùng bia, tôi khuân từ kho tới nhà sách đóng triện, rồi đi xin chữ ký dịch giả”, ông Tuấn Bình vui vẻ chia sẻ.

Lịch sử Do Thái của Paul Johnson bắt đầu bằng những sự kiện được viết trong Kinh Thánh và kết thúc khi thành lập nhà nước Israel. Cuốn sách không chỉ giới thiệu về lịch sử 4.000 năm tồn tại của người Do Thái mà còn đề cập đến những tác động, ảnh hưởng cũng như những đóng góp của họ cho nhân loại.

Người Do Thái tạo nên một bản sắc riêng biệt và cụ thể sớm hơn bất cứ dân tộc nào còn tồn tại tới ngày nay. Họ đã duy trì được nó giữa những nghịch cảnh khủng khiếp cho tới hôm nay. Cuốn sách lý giải sức chịu đựng phi thường, sức mạnh ý chí khiến người Do Thái khác biệt và thuần nhất.

Cuốn sách cũng đặt ra vấn đề liệu những nỗ lực của người Do Thái như vậy là đáng giá, hay nó cho thấy họ đã hoài công?

Lịch sử Do Thái xuất bản lần đầu tại Anh năm 1987, là một trong những tác phẩm làm nên tên tuổi Paul Johnson, cùng một số công trình như Modern Times, A History of Christianity…

Tác giả chia sẻ có 4 lí do chính khiến ông bắt tay thực hiện cuốn sách. Thứ nhất, khi viết cuốn History of Christianity (Lịch sử Kitô giáo), ông hiểu Kitô giáo “nợ Do Thái nhiều đến mức nào”. Thứ hai là sự thú vị mà ông tìm thấy trong suốt chiều dài lịch sử Do Thái. Thứ ba, lịch sử Do Thái không chỉ bao trùm khoảng thời gian rất dài, mà còn trên nhiều lĩnh vực. Người Do Thái đã thâm nhập vào nhiều xã hội, để lại dấu ấn của mình ở các xã hội đó. “Viết sử về người Do Thái gần giống viết sử về thế giới, nhưng từ một quan điểm của một nạn nhân có học và thông mình.

Cuối cùng, cuốn sách cho Paul Johnson cơ hội để xem xét một cách khách quan câu hỏi nan giải của loài người: Chúng ta sống trên đời vì điều gì? Liệu lịch sử chỉ đơn giản là một chuỗi sự kiện mà tổng của chúng là vô nghĩa?

Theo Zing (Y Nguyên)