Thứ Tư, 19/02/2020 10:16

Gần 1.000 tác phẩm ảnh “khám phá Việt Nam”

Nhiều tác phẩm thể hiện tính thời sự, phản ánh những hoạt động tích cực của ngành Du lịch trong phòng, chống dịch COVID-19.

Ban tổ chức cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 9 năm 2020 với chủ đề “Khám phá Việt Nam” (Explore Vietnam) cho biết, sau một tháng phát động, đã nhận được gần 1.000 tác phẩm ảnh dự thi của 165 tác giả từ các tỉnh, thành phố trong cả nước. Nhiều tác phẩm thể hiện tính thời sự, phản ánh những hoạt động tích cực của ngành Du lịch trong phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam Vũ Quốc Khánh, du lịch là đề tài hấp dẫn, tạo nhiều nguồn cảm hứng cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh sáng tác ở các nội dung: Phong tục, tập quán, lễ hội, ẩm thực, văn hóa... Với chủ đề “Khám phá Việt Nam”, các nghệ sĩ chuyên và không chuyên có cơ hội phản ánh vẻ đẹp đất nước, cuộc sống, con người Việt Nam hôm nay với phong cách thể hiện sáng tạo, mới mẻ...


Tác phẩm dự thi phản ánh nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19 tại Hà Nội

Theo Ban tổ chức, cuộc thi năm nay, nhiều tác phẩm đã bám sát thời sự, phản ánh nỗ lực của ngành Du lịch trong công tác phòng, chống dịch bệnh do COVID-19 gây ra, góp phần thể hiện Việt Nam là điểm đến thân thiện, an toàn, mến khách.

Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 9 do Tổng cục Du lịch tổ chức. Cuộc thi kéo dài đến ngày 5.6. Tổng cục Du lịch hy vọng, cuộc thi sẽ góp phần quảng bá, kích cầu du lịch Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn ngành Du lịch đang gặp nhiều khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Nguồn: Đại biểu nhân dân (Hương Sen)