Theo dự kiến, Lễ công bố và trao giải Cánh diều 2020 sẽ diễn ra vào ngày 16/4 nhưng do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục lùi thời gian lễ trao giải vào thời điểm thích hợp. Năm nay, Lễ công bố và trao giải Cánh diều 2020 tổ chức quy mô nhỏ do tình hình dịch bệnh COVID-19; có thể sẽ không có chương trình thảm đỏ và không có các nghệ sĩ của miền Nam ra Hà Nội dự lễ trao giải. Dự kiến tổ chức trao giải tại 2 nơi, sau khi trao giải ở Hà Nội xong sẽ tiến hành trao giải ở miền Nam và không truyền hình trực tiếp mà chỉ ghi hình để phát sóng.

Lễ công bố và trao giải Cánh diều 2020 sẽ được tổ chức quy mô nhỏ.
(Ảnh minh họa: vnexpress.net)

Tham gia giải Cánh diều 2020 có 16 phim truyện điện ảnh; 13 phim truyền hình; 46 phim tài liệu khoa học, 17 phim hoạt hình, 6 công trình nghiên cứu, 17 phim ngắn. Hiện tại, Ban giám khảo của nhiều hạng mục giải thưởng vẫn đang làm việc để chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất.

Đánh giá về chất lượng các bộ phim năm nay, Hội Điện ảnh Việt Nam cho biết: So với các giải năm trước thì năm nay trội hơn thể loại công trình nghiên cứu và công tác lý luận phê bình có số lượng tác phẩm tăng, chất lượng tác phẩm chưa thật xuất sắc nhưng cho thấy có nhiều người quan tâm đến công tác lý luận phê bình.

Ngoài ra, mặt bằng của mảng phim hoạt hình năm nay chất lượng tương đối tốt, thể hiện đề tài cũng phong phú hơn, các bộ phim hoạt hình 2D, 3D được thực hiện công phu.

Về thể loại phim truyện truyền hình có nhiều phim để lại dấu ấn, kể cả công tác biên kịch, đạo diễn khá hơn mọi năm. Ban giám khảo phải rất khó khăn mới chọn ra được diễn viên nam, nữ phim truyền hình xuất sắc nhất. Ngoài ra, năm nay sẽ có thêm giải diễn viên triển vọng.

Nguồn: Báo điện tử Đảng Cộng sản (H.Thảo)