Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng 74 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và 74 năm ngày truyền thống lực lượng CAND Việt Nam (19-8-1945/19-8-2019).

Tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động được gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương, lão thành cách mạng, nguyên Tư lệnh kiêm Chính ủy Bộ Tư lệnh quân tình nguyện Việt Nam tại Lào, nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Trưởng ban đại diện các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày Thành phố Hà Nội và Thiếu tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Đức Minh, nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Viện trưởng Viện Khoa học và Chiến lược Bộ Công an.

Giao lưu với nhân chứng lịch sử chủ đề “Viết tiếp khúc quân hành”
Hai nhân chứng trong chương trình giao lưu.

Hai nhân chứng trong chương trình giao lưu đã đưa khán giả quay trở lại ký ức về thời thanh xuân hào hùng với những câu chuyện gắn với dấu ấn của họ trên khắp các chiến trường suốt hai cuộc kháng chiến trường kỳ của đất nước.

Buổi giao lưu cũng là những phút giây để sống lại hồi ức của Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương về những ngày ông trực tiếp tham gia khởi nghĩa giành chính quyền ở Quảng Nam 74 năm về trước, về khoảnh khắc thiêng liêng khi nghe lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Bản Tuyên ngôn độc lập và việc thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu trong Di chúc thiêng liêng của Người trong suốt quá trình công tác trong lực lượng vũ trang nhân dân.

Đại biểu tham dự chương trình được lắng nghe những chia sẻ của Thiếu tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Đức Minh với câu chuyện ông đã từ bỏ ước mơ học tập để đi theo tiếng gọi của khát vọng giành hòa bình cho dân tộc, về những ký ức của ông khi hoạt động bí mật ở chiến trường khu 6 cùng tháng ngày gian khổ nhưng ông và đồng đội luôn tràn đầy tinh thần lạc quan, sống và chiến đấu hết mình cho Tổ quốc.

Giao lưu với nhân chứng lịch sử chủ đề “Viết tiếp khúc quân hành”
 
 
Giao lưu với nhân chứng lịch sử chủ đề “Viết tiếp khúc quân hành”
Tiết mục ca múa nhạc trong chương trình.

Chương trình giao lưu “Viết tiếp khúc quân hành” đã góp phần bồi đắp nhận thức, nâng cao tinh thần trách nhiệm để thế hệ trẻ tiếp tục phát huy truyền thống của thế hệ tiền bối đi trước, tuyệt đối trung thành với lý tưởng của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn, đoàn kết một lòng, vượt qua gian khó, tích cực đóng góp trí tuệ, công sức, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam hòa bình, phát triển.

Ngoài phần giao lưu với nhân chứng lịch sử, trong chương trình còn có các tiết mục nghệ thuật ca khúc ca ngợi Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và lực lượng Công an nhân dân.

Nguồn: QĐND (Khánh Huyền)