Thứ Tư, 02/09/2020 17:24

Hình ảnh đẹp về Việt Nam qua triển lãm ảnh tại Séc

Triển lãm tổ chức nhân dịp hai nước kỉ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, giới thiệu những hình ảnh về đất nước Việt Nam đổi mới và phát triển cũng như quan hệ hữu nghị truyền thống.

Triển lãm tổ chức nhân dịp hai nước kỉ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, giới thiệu những hình ảnh về đất nước Việt Nam đổi mới và phát triển cũng như quan hệ hữu nghị truyền thống.

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945-2/9/2020) và 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cộng hòa Séc (1950-2020), Đại sứ quán Việt Nam tại Séc phối hợp với Thông tấn xã Việt Nam và cơ quan thường trú tại Praha tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề "Việt Nam đổi mới và phát triển"

Quang cảnh buổi triển lãm.

Thay mặt Ban tổ chức, phát biểu ngày 1/9, Bí thư thứ nhất phụ trách văn hóa của Đại sứ quán Việt Nam, ông Nguyễn Vũ Cường cho biết: Triển lãm ảnh nhằm giới thiệu những hình ảnh về đất nước Việt Nam đổi mới và phát triển cũng như quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Triển lãm gồm 75 bức ảnh, tượng trưng cho 75 năm lịch sử đấu tranh anh dũng và phát triển của Việt Nam. Nội dung chính của triển lãm giới thiệu về một đất nước Việt Nam tươi đẹp, tiềm năng phong phú, con người đôn hậu, kinh tế năng động, xã hội phát triển…

Đặc biệt, triển lãm gồm nhiều bức ảnh tư liệu lịch sử mang dấu ấn thời gian và thông điệp về tình hữu nghị truyền thống giữa hai dân tộc, nhất là qua chuyến thăm Tiệp Khắc trước đây của Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua các cuộc gặp song phương của lãnh đạo cấp cao hai nước.

Những bức ảnh cũng khắc họa tình cảm và sự hỗ trợ quý báu của nhân dân Séc dành cho Việt Nam trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước cũng như tình cảm gắn bó và trách nhiệm của cộng đồng người Việt đối với quê hương thứ hai tại Cộng hòa Séc.

Khách tham quan triển lãm hứng thú với những bức ảnh về mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Qua những hình ảnh sinh động, người xem hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam chân thành và hiếu khách, càng thêm trân trọng những giá trị để cùng vun đắp tình cảm hữu nghị mãi vững bền.

Thứ trưởng Ngoại giao Séc Martin Tlapa chia sẻ: “Tôi cho rằng bộ ảnh triển lãm tại Praha rất có ý nghĩa, nhất là các bức ảnh về các cuộc gặp và hội đàm quan trọng giữa lãnh đạo cấp cao hai nước. Điều đó cho thấy rõ mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai đất nước. Bên cạnh đó, những bức ảnh phong cảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp khiến chúng tôi háo hức muốn tới thăm Việt Nam. Tôi tin chắc chắn rằng nhiều người Séc sẽ tới Việt Nam để gặp gỡ các bạn Việt Nam và đây sẽ điều tuyệt vời góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai nước".

Trong khi đó, nhà báo Alex Svemberg của tờ Tin tức Séc đã bày tỏ ấn tượng khi xem bộ ảnh triển lãm, nhất là những bức ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm Tiệp Khắc trước đây.

Nhà báo Svemberg cũng chú ý đến những bức ảnh về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Điều đó có ý nghĩa rất quan trọng, khẳng định quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa là một phần của Việt Nam.

Là một trong số người Việt hiện đang sinh sống và học tập tại Séc, Chủ tịch Hội Du học sinh Việt Nam tại Séc, anh Phạm Ngọc Khánh chia sẻ: "Tôi rất ấn tượng về những bức ảnh thể hiện mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Séc, đặc biệt có nhiều bức ảnh tư liệu lịch sử. Một trong những bức ảnh đó là Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm một khu công nghiệp trong chuyến thăm Tiệp Khắc".

Theo Ban tổ chức, triển lãm gồm 75 bức ảnh về đất nước, con người Việt Nam cũng sẽ được trưng bày tại các sự kiện diễn ra ở các địa phương của Séc nhân kỉ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước, nhằm góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam đổi mới và phát triển cũng như góp phần vun đắp tình hữu nghị giữa hai dân tộc.

Theo TTXVN