Thứ Năm, 18/04/2019 11:41

Hội Sách Việt Nam 2019: điểm hẹn văn hóa hấp dẫn

Từ ngày 18-22/4 tại Hà Nội, Ngày Sách Việt Nam 2019 với điểm nhấn là Hội Sách Việt Nam diễn ra tại Công viên Thống Nhất với nhiều hoạt động bên cạnh những gian hàng có nhiều mức giảm giá.

Khai mạc ngày 18/4 và kéo dài đến ngày 22/4 tại Hà Nội, Ngày Sách Việt Nam 2019 với điểm nhấn là Hội Sách Việt Nam đang diễn ra tại Công viên Thống Nhất với nhiều hoạt động bên cạnh những gian hàng có nhiều mức giảm giá.

Truyện tranh luôn có sức hấp dẫn riêng với nhiều độc giả

Với sự tham gia của 84 đơn vị (37 nhà xuất bản, 47 đơn vị phát hành) và khoảng 100 gian hàng, Hội sách có nhiều mức giảm giá từ 10-60% cùng với các sách đồng giá từ 2-10.000đ. Bên cạnh các gian hàng sách mới còn có các gian hàng sách cũ với giá 39.000đ/1kg sách.

Cũng trong khuôn khổ Ngày Sách, ngày 19/4, Thư viện Quốc gia tổ chức triển lãm Sách - Kết nối tri thức và phát triển cùng với đó là các hoạt động như thi vẽ tranh theo sách với chủ đề Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, thi kể chuyện theo sách bằng tiếng Việt và tiếng Anh...

Ngoài các gian hàng, Hội sách còn có các sự kiện văn học, giao lưu tác giả như: Giao lưu với tác giả - họa sĩ Trang Thanh Hiền và giới thiệu cuốn sách “Tranh Tết: Nét tinh hoa truyền thống Việt” (ThaihaBooks); Giao lưu cùng tác giả - Giáo sư, tiến sĩ Thái Kim Lan và ra mắt cuốn sách “Mai này mưa tạnh trong xuân” (NXB Kim Đồng); Giao lưu với 2 nhà thơ Nguyễn Quang Hưng và Lữ Mai nhân dịp ra mắt 2 tác phẩm Nối những vệt không gian và Hà Nội không vội được đâu với chủ đề: "Từ núi đồi gặp phố"…

Chiều nay, Lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam sẽ diễn ra lúc 15g00 tại sân khâu chính của Công viên Thống Nhất (cổng Trần Nhân Tông).

Các gian bán sách cũ cũng thu hút khá nhiều độc giả

Ngay từ sáng 18/4, các gian hàng sách đã mở cửa và thu hút đông đảo người quan tâm. Bạn Đỗ Vân, sinh viên trường Đại học Hà Nội nói: “Đây là năm thứ ba em đến Hội Sách tại đây. Em thấy sự kiện là dịp nhắc nhở giới trẻ chúng em có ý thức hơn về tầm quan trọng của việc đọc trong đời sống. Em cũng rất thích các gian hàng sách cũ bởi em cũng tìm được rất nhiều các tác phẩm văn học kinh điển với mức giá rất rẻ”.

Hiệu quả của mỗi Hội Sách không chỉ thông qua những quyển sách đã bán ra mà còn thể hiện qua mức độ quan tâm của mọi người đối với sự kiện. Việc tổ chức hàng năm với nhiều tọa đàm, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm… sẽ tạo dấu ấn tốt trong độc giả về một sự kiện hàm chứa sự nhắc nhở “hãy đọc đi”.

Nói về điều này, bạn Thành Trung, sinh viên Kinh tế Quốc dân chia sẻ: “Mấy năm gần đây em đều cùng các bạn đến Hội Sách và mỗi lần em đều mua độ gần chục quyển rồi tự đặt mục tiêu cho mình đọc hết trong năm đó. Năm nay, em nghĩ em sẽ mua nhiều hơn vì em đã xong chỉ tiêu đọc khá sớm”.

Ngay từ 9g sáng, Công viên Thống Nhất có khá nhiều người đến tham quan, mua sách

Năm nay, cùng với việc tổ chức Ngày sách Việt Nam 2019, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ công bố đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Quyết định 284/QĐ-TTg ngày 24-2-2014 của Thủ tướng về Ngày Sách Việt Nam.

THU OANH