Thứ Sáu, 12/04/2019 16:02

J.K Rowling trở thành cố vấn cho chương trình Killer Women

J.K Rowling trở thành cố vấn cho dự án hỗ trợ sáng tác Killer Women như một động thái ủng hộ kế hoạch tìm kiếm các nhà văn nữ viết về dòng văn học tội phạm.

J.K Rowling trở thành cố vấn cho dự án hỗ trợ sáng tác Killer Women như một động thái ủng hộ kế hoạch tìm kiếm các nhà văn nữ viết về dòng văn học tội phạm.

J.K Rowling phải nhận rất nhiều lời từ chối cho cuốn tiểu thuyết tội phạm đầu tiên của mình The Cuckoo's Calling, sau khi gửi nó dưới bút danh Robert Galbraith..

Killer Women quy tụ 20 nữ nhà văn nữ đến từ đến từ châu Á, những người da đen, người dân tộc thiểu số và trong tầng lớp lao động. Những nhà văn mới vào nghề này sẽ nộp bản tóm tắt  cùng một vài chương mẫu, sau đó được góp ý, chỉnh sửa và hoàn thiện. Ai hoàn thành tốt nhất kế hoạch sẽ nhận được sự tư vấn, hỗ trợ của Hội đồng nghệ thuật Anh và các nhà văn giàu kinh nghiệm trong dòng văn học này như: Jane Casey, J.K Rowling, Emma Kavanagh, Val McDermind và Martina Cole.

Nhà văn J.K Rowling, tác giả của Harry Potter chia sẻ, bản thảo đầu tiên về cậu bé phù thủy của bà từng bị 12 nhà xuất bản từ chối trước khi được Bloomsbury trao cơ hội. Vì vậy bà luôn nghĩ rằng con đường đi đến thành công của một nhà văn không phải là điều thật sự dễ dàng.

Đến khi tạo dựng được tên tuổi, Rowling lại viết tiểu thuyết tội phạm lấy bút danh Robert Galbraith, với mong muốn những tác phẩm ấy của mình sẽ được đánh giá công tâm nhất như tác phẩm của một nhà văn chưa có tên tuổi.

Rowling cũng chia sẻ về con đường đến với văn chương của mình. Bà lớn lên trong một gia đình thuộc tầng lớp lao động nên đã luôn nghĩ rằng những người như bà khó có thể trở thành một nhà văn. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực không bao giờ từ bỏ niềm say mê văn chương và đôi chút may mắn, mọi chuyện đã thay đổi. Với dự án Killer Women, các nhà văn mới sẽ có nhiều hi vọng hơn trong sự nghiệp của mình và dự án sẽ thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của dòng văn học viết về tội phạm.

Martina Cole – nhà văn mới xuất hiện trong dự án nhưng đã tạo tiếng vang với dòng văn học tội phạm chia sẻ, cô đã chờ đợi thời gian rất dài để thực hiện ước mơ của mình. Đó là trở thành một nhà văn. Cảm giác khi được xuất bản cuốn sách đầu tiên, cô vẫn nhớ như in. Nó mở ra một trang mới đầy lạ lẫm mà vô cùng thú vị, thử thách trong cuộc đời. Cô biết nhiều nhà văn khác cũng đang cố gắng vượt qua những khó khăn và dự án Killer Women thực sự là một cơ hội tuyệt vời cho những người đó.

NGỌC HIÊN theo The Guardian