Loạt phim hoạt hình gồm 7 tập phim kể về 7 nữ tướng được ekip nghiên cứu, đạo diễn Đặng Hải Quang thực hiện với sự cộng tác của các nhà nghiên cứu văn hóa, lịch sử, họa sĩ… Theo nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, mục đích của dự án phim hoạt hình này là để giúp người xem hiểu về tuyến nhân vật trong dự án điện ảnh “Trưng Vương” sẽ ra mắt trong thời gian tới. 7 nữ tướng được chọn lọc để thực hiện cho loạt phim hoạt hình này gồm: Thánh Thiên, Lê Chân, Bát Nàn, Ả Chạ, Phật Nguyệt, Hồ Đề, Quý Lan. Mỗi nữ tướng sẽ có một câu chuyện riêng và một tài năng đặc trưng trước khi quy tụ về một nhà với Hai Bà Trưng. Từ đó, họ cùng tạo nên một trong những trang sử hào hùng và đậm tính nữ quyền nhất trong lịch sử Việt Nam.

Loạt phim hoạt hình về nữ tướng Việt ra mắt công chúng
Diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh giới thiệu dự án điện ảnh lịch sử “Trưng Vương” . Ảnh: TNA

Hiện tại, dự án đã cho công chiếu 3 phim đầu tiên về các nữ tướng Bát Nàn, Ả Chạ và Thánh Thiên. Sau khi ra mắt, cả ba phim đều nhận được những phản hồi tích cực của khán giả yêu thích lịch sử và điện ảnh.

Phim “Trưng Vương” lấy bối cảnh gần 2.000 năm trước, xoay quanh Trưng Trắc - Trưng Nhị, hai vị nữ anh hùng dân tộc khởi nghĩa chống chính quyền đô hộ Đông Hán. “Trưng Vương” đã được hai nhà sản xuất nghiên cứu và thực hiện từng bước một trong suốt 3 năm.

Nguồn: QĐND (Vương Hà)