Thứ Ba, 12/03/2019 10:31

Người Anh đọc nhiều sách phát triển nội lực

Theo số liệu nghiên cứu thị trường từ Nielsen Book Research, sách phát triển bản thân và sách tâm lí học phổ thông đang là những dòng sách có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Anh.

Theo số liệu nghiên cứu thị trường từ Nielsen Book Research, sách phát triển bản thân và sách tâm lí học phổ thông đang là những dòng sách có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Anh.

Người Anh đọc nhiều sách phát triển nội lực.

Cụ thể trong năm 2018 đã có ba triệu cuốn sách như vậy được bán ra, tăng 20% so với con số của năm trước.

Lí giải cho điều này, đơn vị nghiên cứu cho hay, tại Anh quốc, với tình hình xã hội trong và ngoài nước đầy biến cố và cuộc sống căng thẳng, người đọc mong muốn tìm kiếm những điều khiến họ có thể tĩnh tâm, vững vàng.

Người dân có thể tìm đến những cuốn sách của những người giàu trải nghiệm: người nổi tiếng, các nhà tâm lí học hay những nhân vật mạng xã hội đình đám để đối phó với những bấp bênh của mình.

Nguyên nhân lí giải cho điều này là những khủng hoảng tinh thần.

Paul Sweetman, chủ hiệu Citi Books ở thị trấn ven biển Hove chia sẻ, trong 25 năm kinh doanh, ông chưa từng thấy khách hàng có nhu cầu đọc Self-help books (sách tự lực) nhiều như hiện tại. Ông cho rằng kết quả đó có nguyên nhân từ tình hình chính trị bất ổn.

Marie Moser, chủ Edinburgh Bookshop, đồng tình với Sweetman. Moser tin rằng sự phát triển của sách tự lực là do quảng cáo truyền miệng của các độc giả.

Dòng sách tự lực bán chạy nhất viết về những đề tài như làm thế nào để trở nên hạnh phúc hơn thu hút những độc giả nữ; đàn ông thường tìm đọc những cuốn sách có khả năng giúp họ trở thành một người đàn ông trong thế giới #Metoo; thanh thiếu niên yêu thích những cuốn sách văn học nuôi dưỡng tâm hồn, tinh thần; người cao tuổi lại có xu hướng tìm kiếm những cuốn sách hướng về quá khứ, về thời thơ ấu…

Bảo Hân theo The Guardian