Thứ Năm, 13/12/2018 11:01

Nhà văn Gwendoline Riley đoạt giải Geoffrey Faber

Với cuốn sách thứ năm có tên First Love (tạm dịch: Tình yêu đầu), nhà văn Gwendoline Riley đã vượt qua hai tên tuổi lớn Seamus Heaney và Alice Oswald để giành giải thưởng Geoffrey Faber.

Với cuốn sách thứ năm có tên First Love (tạm dịch: Tình yêu đầu), nhà văn Gwendoline Riley đã vượt qua hai tên tuổi lớn Seamus Heaney và Alice Oswald để giành giải thưởng Geoffrey Faber.

Cuốn tiểu thuyết xoay quanh mối quan hệ lãng mạn song cũng đầy thử thách, bất ngờ của nhà văn Neve và chồng là Edwyn trong bức tranh hiện thực cuộc sống.

Nhà văn 39 tuổi Gwendoline Riley

Đại diện ban giám khảo, nhà phê bình Evie Wyld cho biết: Giải thưởng nhận được sự đồng tình của số đông ban giám khảo. Cuốn tiểu thuyết chứa đựng tình yêu lãng mạn và hiện thực khốc liệt của cuộc sống, chứng minh độ chín của tác giả trong sự nghiệp.

Gwendoline Riley bày tỏ niềm hạnh phúc khi nhận giải thưởng và bày tỏ lòng ngưỡng mộ tới những người từng được vinh danh trước đó. Cô cũng gửi lời cảm ơn các giám khảo và nhà xuất bản đã đóng góp cho thành công này.

Trước khi giành giải thưởng Geoffrey Faber, First Love của Gwendoline Riley từng lọt vào danh sách tranh giải Baileys dành cho tiểu thuyết, giải Goldsmiths, giải Dylan Thomas, giải Gordon Burn và giải tưởng niệm James Tait Black.

Gwendoline Riley là tác giả nữ thứ sáu nhận giải thưởng này kể từ khi nó ra đời vào năm 1964. Người chiến thắng giải thưởng này những năm gần đây là Seamus Heaney, Julian Barnes, Alice Oswald  và Kim Moore.

Geoffrey Faber là giải thưởng văn học của Anh được thành lập để tưởng nhớ Geoffrey Faber, người sáng lập và Chủ tịch đầu tiên của Nhà xuất bản Faber & Faber. Giải thưởng tôn vinh tập thơ hoặc tiểu thuyết xen kẽ giữa các năm của một tác giả Vương quốc Anh, Ailen hoặc Khối thịnh vượng chung dưới 40 tuổi vào ngày xuất bản.

HIÊN NGỌC theo The Guardian