Thứ Hai, 04/05/2020 13:42

Nhà văn J.K Rowling quyên góp một triệu bảng Anh chống Covid-19

Theo The Guardian, tác giả của “Harry Potter” đã quyên góp 1 triệu bảng Anh (tương đương 1,25 triệu USD) cho các quỹ từ thiện nhằm giúp đỡ người vô gia cư cũng như những cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Số tiền sẽ được chia cho hai tổ chức Crisis và Refuge.

Theo The Guardian, tác giả của “Harry Potter” đã quyên góp 1 triệu bảng Anh (tương đương 1,25 triệu USD) cho các quỹ từ thiện nhằm giúp đỡ người vô gia cư cũng như những cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Số tiền sẽ được chia cho hai tổ chức Crisis và Refuge.

Nhà văn Rowling chia sẻ: Trước bất cứ cuộc khủng hoảng nào, người nghèo nhất chính là người dễ bị tổn thương và ảnh hưởng nặng nề nhất.

Trong thông báo quyên góp vào thứ bảy ngày 02/05/2020, nhà văn Rowling viết: “Hôm nay là kỉ niệm 22 năm của Trận chiến Hogwarts, nhưng thành thực mà nói, tôi cảm thấy giờ không phải lúc thích hợp để nói về những cái chết hư cấu trên trang sách. Ở thực tại, có quá nhiều người đang mất đi người thân. Cho nên, nhân ngày kỉ niệm chiến thắng phù thủy vĩ đại, tôi nghĩ đến những người đang phải làm việc để bảo vệ chúng ta. Tôi có ba thành viên trong gia đình đang phải đấu tranh chống cuộc khủng hoảng, giữ gìn mạng sống cho người dân, nên tôi có những cảm xúc lẫn lộn giữa tự hào và lo lắng.

Trước bất cứ cuộc khủng hoảng nào, người nghèo nhất chính là người dễ bị tổn thương và ảnh hưởng nặng nề nhất. Vì thế, để vinh danh Trận chiến Hogwarts, tôi sẽ quyên góp 1 triệu bảng đến các tổ chức từ thiện. Một nửa sẽ được gửi đến Crisis để giúp đỡ người vô gia cư, số còn lại dành cho tổ chức Refuge để hỗ trợ những người bị bạo hành gia đình, bởi vì chúng ta biết bạo hành trong gia đình, đáng buồn thay, đã gia tăng mạnh mẽ trong thời gian này”.

Các tổ chức từ thiện bày tỏ sự biết ơn trước tấm lòng của nữ nhà văn. Đại diện của tổ chức hứa sử dụng số tiền đúng theo mục đích của J.K Rowling. Jon Sparkers, Giám đốc điều hành Crisis cho biết: “Chúng tôi choáng ngợp trước sự hào phóng của bà J.K Rowling. Những người vô gia cư đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19”. Ông nói thêm: “Số tiền quyên góp bởi JK Rowling sẽ được chúng tôi sử dụng kịp thời trước đại dịch, hỗ trợ những người vô gia cư trên khắp Vương quốc Anh vào thời điểm rất khó khăn này”.

Trước đó, nữ tác giả vừa cho ra mắt nền tảng mới mang tên Harry Potter at Home để giúp mọi người giải trí tại nhà. Trang web cho phép người dùng nghe miễn phí toàn bộ loạt truyện dưới dạng audio. Bên cạnh việc giải trí, người dùng có thể rèn luyện trí não, thu nạp thêm kiến thức thông qua những video, câu đố, bài báo được cung cấp bởi nhà xuất bản Bloomsbury & Scholastic.

HỮU BẮC theo The Guardian