Thứ Ba, 05/05/2020 09:04

Những cuốn sách thiếu nhi mới và hay nhất

Các biên tập viên của The Guardian đã giới thiệu những cuốn truyện với các minh họa dễ thương, sinh động, các câu chuyện vui nhộn, cảm động và lý thú sẽ đem lại sự yêu thích và nhẹ nhõm cho những đứa trẻ trong thời gian cách ly xã hội.

Các biên tập viên của The Guardian đã giới thiệu những cuốn truyện với các minh họa dễ thương, sinh động, các câu chuyện vui nhộn, cảm động và lý thú sẽ đem lại sự yêu thích và nhẹ nhõm cho những đứa trẻ trong thời gian cách ly xã hội.

I Am Brown của tác giả Ashok Banker và Sandhya Mitchhat

Đây là một cuốn sách viết về những kỉ niệm vui vẻ của nhân vật “tôi” có làn da nâu, đạt nhiều thành tích trên các lĩnh vực: Tôi đẹp. Tôi hoàn hảo. Tôi đã thiết kế máy tính này. Tôi đã tham gia cuộc đua chạy này. Tôi đã giành giải thưởng này. Tôi đã viết cuốn sách này… Tôi có làn da nâu và thật tuyệt vời khi là chính mình.

Avocado Asks của tác giả Momoko Abe

Momoko Abe là người gốc Nhật, có niềm yêu thích với hội họa. Ở tuổi 20, cô đam mê kể những câu chuyện bằng hình ảnh nên đã tới Vương quốc Anh để học làm phim, bên cạnh đó vẫn tiếp tục công việc minh họa. Năm 2018, Momoko được chọn tham dự sự kiện: “Tài năng mới trong minh họa” tại Hội chợ Sách Bologna. Avocado Asks là cuốn sách ảnh đầu tay của cô.

Cuốn sách là những hình ảnh đồ họa đáng yêu về quả bơ, đi lang thang trên các lối của siêu thị và luôn hỏi: Tôi là ai? Tôi là trái cây hay rau? Tôi là phô mai hay trứng?. Avocado luôn tìm kiếm sự hiểu biết về chính bản thân mình, cho đến khi gặp Tomato tự tin, đã nói rằng khi tuyệt vời như Avocado, thì dù bạn là ai cũng không thành vấn đề.

In the Garden của Emma Giuliani

Một cuốn sách tranh khổ to qua những nét vẽ giàu chi tiết, được minh họa với hình dạng, kích cỡ, màu sắc tuyệt vời của Emma Giuliani sẵn sàng đưa người đọc vào một thế giới đầy mê hoặc. Theo chân hai chị em ruột tên là Plum và Robin khi họ tận hưởng một năm để chăm sóc mảnh đất của mình để khám phá kì quan về thế giới của vườn tược. Những bóng đèn tulip tò mò, các hạt bên trong đậu hà lan; những chú bọ rùa, rệp sáp, những quả dâu tây bắt đầu chín. Các khía cạnh khác nhau của khu vườn, động vật, thực vật và công việc cần thiết sẽ làm hài lòng những người yêu thích công việc làm vườn ở mọi lứa tuổi.

Comic Classics: Great Expectations của Jack Noel

Jack Noel là một nhà văn chuyên sáng tác sách thiếu nhi, họa sĩ minh họa, nhà thiết kế, và là đồng chủ trì trên podcast sách thiếu nhi của Down the Rabbit Hole đã tạo nên cuốn sách về những nhân vật như Pip, cô Havisham, Magwitch và Estella... Những chuyến phiêu lưu, khám phá đầy thú vị của các nhân vật trong câu chuyện, lối ứng xử hài hước kích thích tư duy là con đường lí tưởng để chinh phục các độc giả nhỏ tuổi.

The Strangeworlds Agency của LD Lapinski

Những độc giả yêu thích các tác phẩm giàu tưởng tượng sẽ được chiêu đãi bằng câu chuyện này: Tại công ty du lịch Strangeworlds, mỗi chiếc vali sẽ đưa bạn đến một thế giới khác. Tất cả bạn phải làm là bước vào bên trong. Flick Hudson 12 tuổi đã khám phá ra bí mật ấy. Bé nhận được lời mời hấp dẫn: tham gia vào xã hội du lịch kì diệu của Strangeworlds và khám phá những thế giới khác. Nhưng bống nhiên, thế giới nằm ở trung tâm của mọi thứ đó là thành phố Five Light đang gặp nguy hiểm. Các tòa nhà, đường phố dần biến mất một cách bí ẩn. Bằng cách nào đó, Flick có thể cứu thành phố đó khỏi sự sụp đổ và cũng cứu cả thế giới của cô ấy không? Gay cấn, náo loạn, dí dỏm và sáng tạo là những từ để diễn tả về cuốn sách này.

TrooFriend của Kirsty Applebaum

Một công ty sản xuất rô bốt đã chế tạo ra người máy, một sản phẩm của trí tuệ nhân tạo có số hiệu là TrooFriend 560. Người máy này không bao giờ có thói nói dối, ăn cắp hoặc bắt nạt, có thể bầu bạn, giúp đỡ con người. Nhưng khi Sarah được tặng một người máy TrooFriend mà cô đặt tên là Ivy, cô sớm phát hiện ra người máy có những cảm xúc và phản ứng giống con người. Từ đó xảy ra những câu chuyện mới mẻ, gay cấn. Cuốn tiểu thuyết này của Applebaum là một câu chuyện khoa học viễn tưởng chân thành, hấp dẫn.

THỤC QUYÊN theo The Guardian