Thứ Tư, 26/06/2019 15:48

Paulo Coelho tặng sách miễn phí cho các trường học và thư viện ở Châu Phi

Tác giả Nhà giả kim Paulo Coelho đã công bố một dự án tặng sách miễn phí cho các trường học và thư viện ở cận vùng Sahara thuộc châu Phi trong năm nay.

Tác giả Nhà giả kim Paulo Coelho đã công bố một dự án tặng sách miễn phí cho các trường học và thư viện ở cận vùng Sahara thuộc châu Phi trong năm nay.

Paulo Coelho là tác giả viết tiếng Bồ Đào Nha bán chạy nhất mọi thời đại.

Nhà văn người Brazil hoạt động tích cực trên các trang mạng xã hội, ông viết: “Tôi đang tìm kiếm tình nguyện viên để tặng sách miễn phí của mình cho các nước châu Phi, đặc biệt là những khu vực nông thôn”. Thông điệp của nhà văn được đăng tải trên Twitter và Facebook đã thu hút được hàng nghìn người theo dõi và ủng hộ.

Ở tuổi 70, ông kết nối với độc giả của mình ở mọi nơi trên thế giới. Paulo Coelho thường chia sẻ và tư vấn với độc giả ở nhiều chủ đề khác nhau như văn học, văn hóa, thể thao… Sau lời kêu gọi, đã có gần 1.800 tình nguyện viên và các tổ chức phi chính phủ của các nước sẽ tham gia vào dự án này.

Theo trang ActuLitté, gần 300.000 cuốn sách chủ yếu do nhà văn giữ bản quyền dịch thuật sẽ được chuyển đến một số quốc gia. Tác giả hứa sẽ cung cấp chi tiết các hoạt động này trên tài khoản các nhân của mình.

Ý tưởng này nảy sinh từ cuốn sách bán chạy nhất của ông, Nhà giả kim. Câu chuyện kể về một cậu bé chăn cừu đến vùng kim tự tháp Ai Cập để săn lùng vận may. Khi cuốn sách này được dịch sang tiếng Anh năm 1993, nó đã bán được hàng chục triệu bản và đánh dấu sự nghiệp văn học của Paulo Coelho. Chỉ viết trong hai tuần, nhưng tác phẩm đã mang đến thông điệp lớn cho những người trẻ tuổi, người nổi tiếng và cả những vị lãnh đạo như Bill Clinton và Boris Yeltsin.

Dự án đặc biệt này được ông gọi là chống lại “nạn đói văn học”, sẽ có sự tham gia của liên minh các nhà xuất bản và Hiệp hội các nhà sách tiếng Pháp. Dự án hi vọng sẽ có tác động lớn tới việc tặng sách cho các quốc gia gặp nhiều khó khăn ở châu Phi.

ĐÌNH PHƯƠNG theo Reportnewstoday