Thứ Ba, 16/06/2020 15:02

Ra mắt trang thông tin khóa học và hội thảo trực tuyến miễn phí Kết nối Văn hóa

Trang thông tin khóa học và hội thảo trực tuyến miễn phí Kết nối Văn hóa - Culture Connects do Hội đồng Anh tại Việt Nam và Mạng lưới không gian văn hóa sáng tạo Việt Nam thành lập.

Trang thông tin khóa học và hội thảo trực tuyến miễn phí Kết nối Văn hóa - Culture Connects do Hội đồng Anh tại Việt Nam và Mạng lưới không gian văn hóa sáng tạo Việt Nam thành lập.

Trang thông tin khoa học và hội thảo trực tuyến miễn phí kết nối văn hóa (Culture Connects) được Hội đồng Anh ra mắt ngày 15/6.

Trang thông tin bao gồm 13 khóa học và bốn hội thảo trực tuyến miễn phí xoay quanh các chủ đề về văn hóa sáng tạo nhằm cung cấp những kiến thức và những kĩ năng thực tiễn cho thế hệ mới - những người gìn giữ văn hóa nghệ thuật của Việt Nam. Dưới đây là thông tin chi tiết các khóa học và hội thảo sẽ liên tục diễn ra trong thời gian tới.

Khoá học trực tuyến dành cho quản lí nghệ thuật

Các khóa học được biên soạn bởi nhóm chuyên gia cùng với các ví dụ thực tế, hình ảnh, biểu đồ minh họa và bài tập. Người học có thể truy cập các nội dung vào bất kì thời điềm nào, và có thể xem lại nhiều lần. Trong quá trình học, người học có thể gửi câu hỏi để nhóm chuyên gia hỗ trợ và tư vấn. Sau khi hoàn thành khóa học, người học sẽ có thể nhận được chứng chỉ từ chương trình nếu trả lời đúng ít nhất 80% số câu hỏi trong bài kiểm tra. Các khóa học được mở miễn phí, người học cần đăng kí tham dự trước tại https://bit.ly/36hUsbL. 

Nội dung các khóa học: quản lý dự án văn hóa; truyền thông kỹ thuật số; kĩ năng viết đề xuất dự án; các mô hình hoạt động chuyển đổi và cách gây quỹ; nhập môn làm báo văn hóa; chiến lược gây quỹ với các nguồn tài trợ; nghệ thuật dành cho mọi người; khởi sự kinh doanh sáng tạo thành công; lưu trữ nghệ thuật tại châu Á; lưu trữ nghệ thuật trong thời đại kĩ thuật số; truyền thông nghệ thuật - những lưu ý; viết: từ cảm nhận đến phê bình nghệ thuật; kĩ năng tổ chức và quản lí sự kiện thực.

Bốn chương trình hội thảo trực tuyến

Ngoài 13 khóa học trực tuyến dành cho quản lí nghệ thuật, bốn hội thảo chuyên sâu về các chủ đề liên quan đến mô hình doanh nghiệp xã hội, tự do biểu đạt nghệ thuật, liên hoan phim như một không gian văn hóa sáng tạo và cộng sinh hiệu quả cũng sẽ được tổ chức trong tháng 6 và tháng 7 này. Các hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Người tham dư có thể tham khảo thêm thông tin và đăng kí tại link: https://bit.ly/2AfbBaN.

Hội thảo 1: Giới thiệu mô hình hoạt động doanh nghiệp xã hội đến với cộng đồng các không gian và các cá nhân, tổ chức thực hành văn hóa nghệ thuật và sáng tạo ở Việt Nam. Thời gian: 15h00-16h30 ngày 18/6/2020. Diễn giả: Luật sư Trần Thanh Huyền, Công ty Luật NH Quang và các cộng sự.

Hội thảo 2: Tìm hiểu những khuyến nghị của Liên Hợp Quốc về tự do biểu đạt nghệ thuật ở Việt Nam. Thời gian 15h00 – 16h30, ngày 30/06/2020. Diễn giả: Nghiêm Hoa, Điều phối viên nhóm Không gian nhân quyền.

Hội thảo 3: Không gian Văn hóa Sáng tạo: Cộng sinh hiệu quả và ứng phó với thay đổi, thử thách - Chia sẻ hợp tác nguồn lực trong điều kiện Việt Nam. Thời gian 15h00 – 16h30 ngày 10/07/2020. Diễn giả: Trương Uyên Ly, Giám đốc Hanoi Grapevine cùng các khách mời đặc biệt

Hội thảo 4: Liên hoan phim như một không gian văn hóa sáng tạo – kinh nghiệm tại Việt Nam và trên thế giới. Thời gian 15h00 – 16h30 ngày 17/07/2020. Diễn giả: Phan Đăng Di, Người sáng lập và chủ tịch HĐQT Liên hoan phim Gặp gỡ Mùa thu.

Được thành lập vào năm 1934, Hội đồng Anh là một tổ chức từ thiện hoạt động theo Hiến chương Anh và là một tổ chức công của Vương quốc Anh. Tài trợ đến từ chính phủ Anh chiếm 15 phần trăm ngân sách hoạt động. Hội đồng Anh hợp tác với hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới trong các lĩnh vực nghệ thuật, văn hóa, tiếng Anh, giáo dục và xã hội dân sự.

Kết nối Văn hóa là một phần của Không gian văn hóa sáng tạo Việt Nam, một dự án do Liên minh Châu Âu và Hội đồng Anh đồng tài trợ, và được Hội đồng Anh phối hợp với Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam (VICAS) thực hiện từ 2018 đến 2021. Mục tiêu của dự án là nâng cao vai trò và năng lực của các không gian văn hóa sáng tạo của Việt Nam trong việc thúc đẩy tự do biểu đạt nghệ thuật và sáng tạo, cũng như kiến tạo đời sống văn hóa nghệ thuật phong phú cho công chúng. Thông tin mới nhất về chương trình cũng sẽ được cập nhật liên tục tại: https://www.facebook.com/BritishCouncilVietnam và https://www.facebook.com/vietnamcreativehubinitiative.

HIÊN NGỌC theo Hội đồng Anh.