Thứ Hai, 11/05/2020 08:40

Tác giả “Chạng vạng” thông báo ra mắt phần mới

Nhà văn Stephanie Meyer vừa bất ngờ công bố sẽ phát hành phần mới của loạt truyện ăn khách Chạng vạng (Twilight) vào ngày 4/8/2020. Phần truyện mang tên Midnight Sun là tiền truyện của các phần trước đó.

Nhà văn Stephanie Meyer vừa bất ngờ công bố sẽ phát hành phần mới của loạt truyện ăn khách Chạng vạng (Twilight) vào ngày 4/8/2020. Phần truyện mang tên Midnight Sun là tiền truyện của các phần trước đó.

Midnight Sun sẽ được phát hành vào ngày 4/8 năm nay.

Nói về lí do ra mắt sau 12 năm, nhà văn Stephanie Meyer cho biết: “Việc gặp gỡ Bella có thể nói là sự kiện khó quên trong suốt cuộc đời làm ma cà rồng của Edward. Bên cạnh đó, tôi muốn mọi người hiểu rõ hơn về quá khứ và nội tâm phức tạp của anh ấy”.

Trong phần này, tác giả thay đổi hoàn toàn ngôi kể, giúp câu chuyện mang màu sắc tươi mới, khác lạ hơn so với 4 phần trước.

“Câu chuyện khó quên này được kể dưới góc nhìn của Edward trước việc gặp gỡ cô gái Bella xinh đẹp, bí ẩn và cả những sự kiện hấp dẫn và đáng sợ nhất mà anh trải qua trong cuộc đời dài làm ma cà rồng”, nhà xuất bản Little, Brown and Company cho biết.

Khi tìm hiểu về diễn biến tâm lí và các chi tiết hấp dẫn trong quá khứ của Edward, chúng ta sẽ hiểu tại sao việc yêu và kết hôn với Bella là cuộc tranh đấu khó khăn dù biết anh sẽ gây nguy hiểm cho cuộc sống của Bella.

“Bây giờ có lẽ là thời điểm điên rồ, tôi cũng không chắc nó thích hợp để phát hành cuốn sách hay không, nhưng các bạn đã chờ đợi quá lâu và dường như không thể chờ đợi thêm nữa", Stephenie Meyer nói.

Tác giả cho rằng việc mình tiếp tục viết về Chạng vạng có thể khiến ngòi bút của cô trở nên sắc sảo và tinh tế hơn, vì bắt buộc cô phải xem xét mọi khía cạnh, hoàn cảnh và đứng ở những điểm nhìn khác nhau để viết tốt hơn những lần trước. Tuy nhiên, sau mười mấy năm và hơn 100 triệu cuốn sách đã bán, cô lo lắng liệu có thể làm hài lòng các độc giả khó tính của mình.

Nhà văn Stephenie Meyer, tác giả bộ truyện Chạng vạng ăn khách thế giới.

“Tôi quan tâm tới cuốn sách này. Tôi nghĩ mọi người sẽ không dự đoán chính xác được những gì Edward nghĩ và làm. Tôi không biết đó có phải Edward mà độc giả tưởng tượng hay không. Cũng có thể đó là một ma cà rồng khác rất nhiều”, nhà văn cho biết.

Hơn chục năm trước, Stephenie Meyer từng có kế hoạch xuất bản cuốn sách nhưng bản thảo của Midnight Sun đã xuất hiện trên internet. Tác giả cho rằng đó là sự vi phạm bất hợp pháp khiến kế hoạch của cô đổ vỡ.

Cuối cùng cuốn sách đã được viết đi viết lại 14 năm, được cô ví như một bài tập viết. Trong khoảng thời gian đó, Stephenie Meyer đã xuất bản thêm 2 cuốn tiểu thuyết là The Host (2008)The Chemist (2016). Tác giả cho rằng đây là một thử thách đặc biệt để tìm ra cách kể mới khi bị ràng buộc vào một tác phẩm đã quá nổi tiếng.

Chạng vạng xuất bản lần đầu tiên ở dạng bìa cứng vào năm 2005, được kể theo ngôi thứ nhất dưới góc nhìn của Bella. Câu chuyện đã tạo nên sức hút khổng lồ khi dịch ra 37 ngôn ngữ trên toàn thế giới. Bộ phim Chạng vạng dựa theo tiểu thuyết cùng tên được phát hành tại Mĩ vào năm 2008 cũng gây tiếng vang lớn tại các rạp chiếu phim.

PHƯƠNG LINH theo Usatoday