Thứ Năm, 11/06/2020 14:44

Triển lãm mỹ thuật sinh viên năm 2020

Với những thế mạnh và chuyên môn của riêng mình, các tác giả đã thể hiện tác phẩm với đa dạng loại hình và chất liệu. Trong đó, các bức tranh sơn dầu, sơn mài hay lụa cho thấy sự trau dồi trong kỹ thuật của sinh viên Hội họa, Sư phạm mỹ thuật.

 Triển lãm mỹ thuật sinh viên năm 2020 là sự tiếp nối của chuỗi sự kiện thường niên được tổ chức bởi Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam. Triển lãm trưng bày hơn 70 tác phẩm được sáng tác bởi sinh viên các khoa thuộc nhà trường, được tuyển chọn bởi Hội đồng nghệ thuật từ gần 120 tác phẩm gửi về tham dự.

Với những thế mạnh và chuyên môn của riêng mình, các tác giả đã thể hiện tác phẩm với đa dạng loại hình và chất liệu. Trong đó, các bức tranh sơn dầu, sơn mài hay lụa cho thấy sự trau dồi trong kỹ thuật của sinh viên Hội họa, Sư phạm mỹ thuật. Các tác phẩm tranh khắc mang đặc trưng của sinh viên ngành Đồ họa. Ngoài ra, triển lãm còn giới thiệu tác phẩm độc đáo của sinh viên Điêu khắc và Thiết kế đồ họa.

TS, NGƯT Lê Văn Sửu, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ tại buổi khai mạc triển lãm: Thông qua triển lãm, có thể thấy được tinh thần học hỏi, trau dồi của các bạn sinh viên, và cao hơn, đó là tinh thần nghệ thuật. Không đơn giản là những tác phẩm phục vụ/ được sáng tác cho quá trình học tập, mà các bạn đã thực sự hướng đến nền mỹ thuật đương đại hôm nay bằng những sáng tác đầy năng lượng, sáng tạo, cảm xúc, kỹ thuật… Nhiều yếu tố cộng hưởng đã làm nên một triển lãm quy mô và giàu chất lượng nghệ thuật.

Khai mạc Triển lãm mỹ thuật sinh viên năm 2020

Các sáng tác mang đậm hơi thở của tuổi trẻ, thể hiện góc nhìn đa diện của sinh viên về nhiều mặt của đời sống, bên cạnh đó cũng phản ánh những khía cạnh tâm tư, tình cảm. Các em nhìn về cuộc đời với ánh mắt trong trẻo, có thể thấy rõ qua những bức tranh về đề tài thiên nhiên, con người. Tuy nhiên đôi lúc sự suy tư, trăn trở được cảm nhận rõ ràng qua những câu chuyện về mặt trái của xã hội, biểu hiện qua ngôn ngữ tạo hình đầy tính biểu cảm. Qua đó, có thể cảm nhận được tinh thần nhiệt huyết, sẵn sàng của giới trẻ với cuộc đời cũng như mong muốn được hòa mình vào từng nhịp điệu của cuộc sống.

Theo đánh giá chung từ phía Hội đồng nghệ thuật, triển lãm năm nay có chất lượng cao, vượt trội hơn hẳn những năm trước. Các tác giả có nhiều tìm tòi, thử nghiệm mới, đào sâu hơn vào các đề tài sáng tác. Bên cạnh tính kỹ thuật, thẩm mĩ thì các tác giả cũng quan tâm và khẳng định tính tư tưởng trong những tác phẩm của mình.

Triển lãm mỹ thuật sinh viên năm 2020 là kết quả của sự nỗ lực với mong muốn tạo điều kiện cho sinh viên được giới thiệu tác phẩm của mình tới đông đảo công chúng. Những trải nghiệm này góp phần vào việc khẳng định cá tính sáng tạo của sinh viên cũng như là bước đệm để các em trở nên vững vàng hơn trên con đường sự nghiệp của mình trong tương lai.

Triển lãm kéo dài đến ngày 24/6/2020 tại Nhà bảo tàng, Đại học Mỹ thuật Việt Nam (42 Yết Kiêu, Hà Nội).

MỘT SỐ TÁC PHẨM TRƯNG BÀY TẠI TRIỂN LÃM:

 

 
 
 
 
 

 

AN CHI