Chủ Nhật, 16/08/2020 06:17

CHUYÊN MỤC MỚI TRÊN VĂN NGHỆ QUÂN ĐỘI ONLINE

Vì người lính, về người lính và cho người lính!

Hi vọng chuyên mục mới mang tên đối tượng phục vụ chính - Người lính - với tiêu chí “vì người lính, về người lính, và cho người lính” sẽ là người bạn đồng hành về tinh thần với mỗi người lính trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Bạn đọc Quân đội với Văn nghệ Quân đội. Ảnh: Thành Duy

Bạn đọc thân mến!

Trong thời gian qua, Văn nghệ Quân đội đã có nhiều đổi mới hình thức và nội dung, bám sát tiêu chí là một tạp chí sáng tác, lí luận phê bình văn học nghệ thuật của Quân đội, cũng là ấn phẩm văn chương uy tín trên cả nước, được bạn đọc trong và ngoài Quân đội dành cho những tình cảm và sự yêu mến.

Ngoài Tạp chí giấy ra mỗi tháng 2 số, chúng tôi còn song song xây dựng và từng bước phát triển Tạp chí Văn nghệ Quân đội điện tử với hi vọng đây sẽ là cầu nối tới bạn đọc với sự cập nhật và tương tác tốt hơn theo phương thức đọc mới của thời đại hôm nay.

Bên cạnh bạn đọc yêu văn chương cả nước, thì đối tượng bạn đọc chúng tôi luôn quan tâm và ưu tiên, cũng như có những trăn trở để làm sao phục vụ tốt nhất, đó chính là bạn đọc trong lực lượng vũ trang, những đồng đội của chúng tôi các thế hệ, và cụ thể và trực tiếp là những người lính đang làm nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị khắp mọi miền Tổ quốc.

Để phục vụ bạn đọc, đặc biệt là bạn đọc trong Quân đội tốt hơn, đến gần những người lính hơn, chúng tôi vừa xây dựng chuyên mục mới mang tên “Người lính” trên trang Văn nghệ Quân đội điện tử.

Chuyên mục này có một số tiểu mục như sau:

- Tiểu mục “Chuyển động”, sẽ hướng tới các hoạt động của Quân đội và các đơn vị, ưu tiên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, thể thao và những vấn đề nóng đậm chất thời sự của Quân đội và cả nước.

- Tiểu mục “Giải trí” sẽ là những thông tin về lĩnh vực văn học nghệ thuật trong và ngoài nước gần với nhu cầu đọc của bộ đội, với tiêu chí “vì người lính, về người lính, và cho người lính”. Cùng với đó là các hoạt động văn hóa của quân đội các nước trên thế giới trong xu thế hội nhập.

- Tiểu mục “Chiến sĩ+” khá rộng mở để những người lính chia sẻ những tâm tư tình cảm, những kỉ niệm của cá nhân, những suy nghĩ về mọi vấn đề xảy đến trong đời sống của một quân nhân và trong vai trò là một công dân của đất nước cũng như vai trò trong gia đình, xã hội. Chúng tôi hi vọng, mỗi người lính sẽ coi đây như một góc sổ tay của chính mình, được nhận từ đây một sự đồng cảm và cũng có thể cho lại những tấm tình, chia sẻ một góc tâm hồn mình.

- Tiểu mục “Hôm qua & Hôm nay” là những câu chuyện về người lính hôm qua và người lính hôm nay, như một sự kết nối giữa hiện tại và quá khứ giữa những thế hệ những chiến sĩ ở những thời kì khác nhau của Quân đội nhân dân Việt Nam, những thế hệ đã đổ máu xương cho các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc của dân tộc. Cùng với đó là những đề tài về chiến tranh thế giới với những câu chuyện hậu chiến, những trả giá của con người sau mỗi cuộc chiến.

- Và tất nhiên rồi, ở thời đại thông tin di động, khi mà mỗi người đều sở hữu một chiếc điện thoại thông minh có chức năng chụp ảnh và một trang facebook thì tức là mỗi người cũng có thể là một "nhà báo công dân", "nhà báo quân nhân". Sẽ không gì trung thực hơn là những hình ảnh được chụp từ chính những các bạn trong tiểu mục “Camera của tôi”. Có thể là người lính chụp hoặc có thể là chụp về người lính. Mục đích của tiểu mục này là chúng tôi muốn cùng các bạn lưu lại những khoảnh khắc ý nghĩa trong cuộc sống. Hãy kể một câu chuyện nho nhỏ thông qua một bức ảnh nho nhỏ của bạn để cùng gợi cho nhau suy ngẫm về những gì đang xảy đến xung quanh chúng ta. Nếu bạn có một bức ảnh như thế thì giờ đây, ngoài việc chia sẻ lên facebook cá nhân, các bạn hãy gửi đến “Camera của tôi”, chúng tôi sẽ giúp bạn lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ ấy bằng cách chia sẻ nó đến với mọi người.

Chuyên mục "Người lính" của VNQĐ Online trên phiên bản điện thoại.

Với chuyên mục mới “Người lính”, chúng tôi mong muốn phục vụ tốt hơn nhu cầu đọc của bộ đội, đem đến cho những người lính những thông tin hấp dẫn và bổ ích, đồng thời, cũng mong muốn hình ảnh người lính hôm nay gần gũi hơn với bạn đọc Văn nghệ Quân đội.

Với chuyên mục này, chúng tôi cũng mong muốn hướng đến sự cộng tác của những nhà văn, nhà báo, những cộng tác viên đang công tác tại các cơ quan báo chí của các Quân khu, Quân chủng, Quân Binh đoàn, đặc biệt là những người lính đang trực tiếp làm nhiệm vụ trên mọi mặt trận của Quân đội và đông đảo  các cộng tác viên, bạn đọc gần xa. Hãy tham gia cùng chúng tôi xây dựng chuyên mục này để cùng tạo nên một thực đơn đọc phong phú cho người lính.

Bài vở cộng tác xin gửi về:

vannghequandoionline@gmail.com

ĐT: 0986873703 (Nguyễn Xuân Thủy - Thư kí tòa soạn - Trưởng Ban Điện tử)

Hi vọng chuyên mục mới mang tên đối tượng phục vụ chính - Người lính - với tiêu chí “VÌ NGƯỜI LÍNH - VỀ NGƯỜI LÍNH và CHO NGƯỜI LÍNH” sẽ là người bạn đồng hành về tinh thần với mỗi người lính trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Được như vậy, chúng tôi mừng lắm thay!

VNQĐ