Thứ Tư, 16/09/2020 15:54

Viện Văn hoá Nghệ thuật sở hữu bộ sưu tập 30 tác phẩm mĩ thuật

Sau 3 năm hoạt động, VICAS Art Studio đã xây dựng được bộ sưu tập đầu tiên (No. 01) cho Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam với 30 tác phẩm được trưng bày đến ngày 25/10/2020.

Diễn ra từ nay đến ngày 25/10/2020, Trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật của VICAS – Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam sẽ đem đến cho công chúng 30 tác phẩm “số 1” tại VICAS Art Studio, Sảnh nhà A, VICAS, 32 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội.

Tin liên quan:
CÂY CẦU và sự vận động của truyền thống
Cơ hội để tác phẩm mĩ thuật đến gần hơn với công chúng yêu nghệ thuật
“Góp dó” như là cách nối dài và phát triển truyền thống

Một góc triển lãm

Không tránh khỏi những ảnh hưởng của dịch Covid-19, VICAS Art Studio cũng phải đóng cửa trong thời gian dài sau khi ghi dấu trong lòng công chúng với nhiều hoạt động nghệ thuật ấn tượng. Tưởng chừng sự đóng cửa đó là ngưng hoạt động, nhưng đó lại là sự chuẩn bị cho sự trở lại với thay đổi toàn diện, mở đầu là trưng bày lần này. Nếu trước đây khu vực triển lãm nằm độc lập bên ngoài thì nay, không gian trưng bày đã nằm trong tòa nhà chính của Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam, có diện tích mặt bằng 250m2. 

Sau 3 năm hoạt động, VICAS Art Studio đã xây dựng được bộ sưu tập đầu tiên (No. 01) cho Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam – VICAS. Các tác phẩm được sưu tập đều thuộc về thế hệ nghệ sỹ mới, cá tính mạnh và theo xu hướng đương đại.

30 tác phẩm là con số còn quá khiêm tốn đối với một bộ sưu tập nhưng đó lại là một nỗ lực phi thường của VICAS Art Studio, khi Trung tâm vừa phải gây quỹ để duy trì hoạt động công ích của mình vừa phải dành dụm một khoản kinh phí từ nguồn đó để mua tác phẩm cho bộ sưu tập của Viện.

Ông Bùi Quang Thắng, Giám đốc nghệ thuật VICAS chia sẻ: Nếu không có sự ủng hộ của các nghệ sỹ thì VICAS cũng khó có thể có bộ sưu tập có chất lượng tốt như thế này. Nhiều nghệ sỹ hào phóng bán cho vicas với giá bằng 2/3, thậm chí 1/2 với giá họ thường bán, có nghệ sỹ còn hào hiệp tặng cho Viện những tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao. Sở dĩ như vậy vì họ yêu quý khát vọng phát triển nghệ thuật đương đại của VICAS và VICAS Art Studio, họ đã coi chúng tôi là người bạn đồng hành”.

Với sứ mệnh nghiên cứu và hỗ trợ phát triển các sáng tạo và thử nghiệm về nghệ thuật đương đại ở Việt Nam, VICAS đã có nhiều cuộc triển lãm miễn phí, trò chuyện nghệ thuật, giới thiệu với công chúng hàng trăm gương mặt nghệ sĩ trẻ. Từ đây, công chúng có cơ hội tiếp cận với các tác phẩm để mở rộng đường biên thưởng thức nghệ thuật của mình.

Một số hình ảnh tại triển lãm:

 
 PV
Ảnh: VICAS cung cấp