Thứ Ba, 10/12/2019 16:32

"Where the Crawdads Sing" bán chạy nhất trên Amazon năm 2019

Trang bán hàng trực tuyến thế giới Amazon đã tiết lộ danh sách những cuốn sách bán chạy nhất trong năm 2019.

Trang bán hàng trực tuyến thế giới Amazon đã tiết lộ danh sách những cuốn sách bán chạy nhất trong năm 2019.

Tiểu thuyết Where the Crawdads Sing của Delia Owens.

Trong thể loại giả tưởng, tiểu thuyết Where the Crawdads Sing dẫn đầu danh sách tiểu thuyết bán chạy trên Amazon. Cuốn tiểu thuyết đầu tay của Delia Owens được phát hành vào năm 2018, đã được chọn để giới thiệu trong chương trình Câu lạc bộ sách của Reese Witherspoon, hay được tạp chí Barnes & Noble bình chọn là sách được yêu thích nhất năm 2018. Đến tháng 3 năm 2019, cuốn sách đạt 1,5 triệu bản bán ra và cũng đứng đầu danh sách những tiểu thuyết bán chạy nhất trên New York Times năm 2019.

Where the Crawdads Sing được kể theo hai mốc thời gian đan xen. Dòng thời gian đầu mô tả cuộc đời và những cuộc phiêu lưu của một cô gái trẻ Kya Clark trong vùng đầm lầy ở Bắc Carolina từ năm 1952 đến 1919. Dòng thời gian thứ hai kể về những sự kiện xảy ra ở thị trấn hư cấu Barkley Cove, sau cuộc điều tra vụ giết người và người dân ở đây nghĩ rằng cái chết của Chase Andrew liên quan đến Kya.

Nhà văn Delia Owens là đồng tác giả của ba cuốn sách phi hư cấu bán chạy nhất thế giới về cuộc đời của chính cô - một nhà khoa học động vật hoang dã ở Châu Phi, trong số đó có cuốn Cry of the Kalahari. Các nhà phê bình đánh giá, tiểu thuyết mới của Owens như một cú hích tinh tế về thế giới tự nhiên, chuyện của một thời đại đang tới và câu chuyện đáng kinh ngạc về vụ giết người có thể xảy ra. Đồng thời, qua cuốn sách, Owens nhắc nhở chúng ta, chúng ta mãi mãi được định hình bởi những đứa trẻ đã từng là, với những bí mật đẹp đẽ trong cả những khắc nghiệt mà thiên nhiên, tự nhiên mang lại.

Những cuốn sách bán chạy cùng thể loại này là The Silent Patient của Alex Michaelides, một câu chuyện gia đình, tâm lí về những hành động bạo lực của người vợ với chồng; huyền thoại về những tên cướp biển, kho báu hay đời sống li kì trong Treasure Island: An Audible Original Drama của Robert Louis Stevenson; cậu bé phù thủy cùng thế giới phép thuật kì lạ mà nhà văn J.K. Rowling sáng tạo trong Harry Potter and the Sorcerer’s Stone; câu chuyện về người hầu gái trong The Handmaid’s Tale của nhà văn Margaret Atwood…

Becoming của cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama.

Ở thể loại hiện thực, vị trí đầu bảng trong danh sách những cuốn sách bán chạy thuộc về Becoming của cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Cuốn sách đã truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ thông qua những chia sẻ về cuộc đời của bà Michelle từ thời thơ ấu, đến trước, trong và sau khi bà trở thành đệ nhất phu nhân người Mĩ gốc Phi đầu tiên mà chồng bà -Barack Obama là Tổng thống Mĩ da màu đầu tiên. Trọng trách và cuộc sống của những người đứng đầu đất nước như thế nào, sứ mệnh làm mẹ, làm vợ của phu nhân tổng thống của một đất nước giàu mạnh hàng đầu thế giới ra sao... là những câu chuyện luôn hấp dẫn, thu hút độc giả.

Danh sách bán chạy của thể loại này tiếp nối bởi các tác phẩm: Educated của Tara Westover; hai cuốn sách của Rachel Hollis là: Girl, Stop Apologizing: A Shame-Free Plan for Embracing and Achieving Your Goals và Girl, Wash Your Face: Stop Believing the Lies About Who You Are so You Can Become Who You Were Meant to Be; cuốn sách Love Languages: The Secret to Love that Lasts của nhà văn Gary Chapman; Can’t Hurt Me: Master Your Mind and Defy the Odds của David Goggins…

Bảng xếp hạng những cuốn sách bán chạy nhất của Amazon được xác định dựa trên doanh số bán hàng đối với tất cả các định dạng sách, từ các trang bán hàng trực tuyến, sách đọc online đến doanh số bán sách tại các cửa hàng sách của Amazon.

THỤC QUYÊN theo Amazon