Thứ Bảy, 16/03/2019 16:50

Wings Books - sách cho người trẻ

Nhà xuất bản Kim Đồng nhiều năm qua luôn quan tâm đầu tư cho mảng sách trẻ, đây là một nỗ lực nhằm xây dựng một hệ sinh thái xuất bản năng động

Năm 2018, Nhà xuất bản Kim Đồng chính thức ra mắt dự án sách dành riêng cho nhóm độc giả trên 16 tuổi mang thương hiệu Wings Books. Wings Books hướng đến phát triển các ấn phẩm đa dạng về đề tài, thể loại và cập nhật xu hướng giới trẻ. Sáng 16/3/2019 tại Phố Sách, Hà Nội, Nhà xuất bản Kim Đồng đã tổ chức kỉ niệm một năm ra mắt Wings Books.

Sau hơn một năm hình thành và phát triển, Wings Books đã giới thiệu đến bạn đọc gần 80 tựa sách, với hơn 300 ngàn bản sách đến tay bạn đọc. Đây là nỗ lực của đội ngũ những người thực hiện với một niềm tin mãnh liệt rằng những người trẻ hôm nay vẫn luôn yêu sách và cần sách.

Đông đảo bạn trẻ đến tham dự buổi lễ kỉ niệm do Nxb Kim Đồng tổ chức

Bà Vũ Thị Quỳnh Liên, Phó Giám đốc - Tổng biên tập Nhà xuất bản Kim Đồng phát biểu tại lễ kỉ niệm: Có được thành tựu ấn tượng như hiện tại là nhờ sự ủng hộ của đông đảo bạn đọc, các tác giả cộng tác cũng như sự làm việc hết mình của ê kíp thực hiện Wings Books. Trong thời gian tới, Wings Books sẽ tiếp tục giới thiệu các dòng sách mới được nhiều bạn đọc yêu thích như Light Novel, tiểu thuyết trinh thám, truyện tranh mang tính giải trí nhưng chứa đựng nhiều thông điệp nhân văn, truyền cảm hứng sống. Đặc biệt sách của các tác giả trong nước sẽ có thêm nhiều hơn với những tác giả trẻ đầy sáng tạo và thử nghiệm.

Wings Books ghi dấu ấn ở mảng Văn học dành cho tuổi trưởng thành khi dấn thân vào các đề tài có tính xã hội, gai góc; các hội chứng tâm lí xã hội hiện đại; cộng đồng LGBT; vấn nạn lạm dụng, bạo hành đối với lứa tuổi vị thành niên; tình yêu đầu trong trẻo v.v... Hành vi phi logic, Tình thư gửi tới địa đàng, Quán ăn tìm lại tình yêu... là những cuốn sách mà bạn đọc có thể tìm thấy trong đó những chân lí không quá cao siêu nhưng đủ thuyết phục họ, thấu hiểu họ ở lứa tuổi mà gia đình, thầy cô nói chưa chắc họ đã nghe/tin. Thế mạnh của văn học đã đem đến sự cảm thụ, lan tỏa, đồng điệu một cách dễ dàng, vì vậy việc đầu tư làm sách văn học cho độc giả trẻ là một hướng đi đúng đắn và đầy cảm hứng.

Ở mảng Sách kĩ năng dành cho độc giả trẻ, Wings Books ra mắt dòng sách kĩ năng có tính ứng dụng, gắn với những kĩ năng quan trọng mà bạn đọc trẻ cần có trong xã hội hiện đại, với cách thể hiện sinh động, gần gũi và mới mẻ. Hình hài của ý tưởng, Nói khác để sống khác, Mẹo hay cho người đi làm... là những cuốn sách chuyển dịch đã được các chuyên gia nước ngoài đánh giá cao. Wings Books tin vào việc sách đem đến những kĩ năng để người đọc tự hoàn thiện mình trong thời đại công nghệ số.

Mảng Sách giải trí của Wings Books nổi bật là những cuốn sách đề tài thú cưng như Thị trấn mèo, Cáo Ca chuẩn man... kể những câu chuyện khơi gợi tình cảm ấm áp và sự gắn kết giữa con người với động vật, có khả năng lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng.

Một số tựa sách của Wings Books đang được bạn đọc yêu thích

Đầu tư cho mảng Sách tác giả trẻ Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng thông qua dự án Wings Books đã đặt niềm tin vào những tác giả trẻ trong nước. Những người trẻ nhiều vốn sống và đầy đam mê đã viết nên những cuốn sách không chỉ cho lứa tuổi của họ mà mọi độc giả đều có thể tiếp nhận một cách thú vị và trân quý. Có nhiều tác giả đã gây được ấn tượng như Hasu Tran với tác phẩm du kí Mumbai và những chuyến tàu đêm, Red với truyện tranh Twins - Con nhà lính, Mai Hà Uyên với tản văn Tuổi trẻ, tháng ngày miên viễn.

Họa sĩ Red - người đã hai lần nhận giải thưởng Silent Manga Audition (Nhật Bản) - chia sẻ, Wings Books là một cái duyên để chị có thể từ bỏ hết những công việc rất tốt trước đây và đi theo đam mê của mình. Không chỉ định hướng phát triển tốt mà Wings Books còn là nơi khơi gợi nên đam mê và cảm hứng với các tác giả trẻ muốn khám phá, thử sức mình trong lĩnh vực viết sách và vẽ tranh.

Nhà xuất bản Kim Đồng nhiều năm qua luôn quan tâm đầu tư cho mảng sách trẻ, đây là một nỗ lực nhằm xây dựng một hệ sinh thái xuất bản năng động và đa dạng hơn dành cho các tác giả trẻ tại Việt Nam. Không đơn giản là theo những xu thế của người viết và người đọc, Wings Books đặt ra cả những tiêu chí cũng như định hướng để người viết và người đọc trẻ đến với sách có chọn lọc hơn.

HOÀI PHƯƠNG