Liên hoan phim Hanoi DocFest 2017

Thứ hai - 30/10/2017 02:26
chu phoong arial moi copy - Từ ngày 5-12/11, Hanoi DocLab và Viện Goethe Hà Nội phối hợp chương trình Hanoi DocFest 2017 – phiên bản thứ năm của liên hoan phim hằng năm duy nhất ở Việt Nam dành riêng cho phim tài liệu sáng tạo và phim thể nghiệm độc lập.
 
hanoi docfest 2017
Poster của chương trình
 
Tại Liên hoan phim Hanoi DocFest, Ban tổ chức mong rằng điện ảnh với tiếng nói cá nhân và muốn mang lại cho người xem những tác phẩm độc lập mới của điện ảnh Việt Nam cũng như của điện ảnh khu vực và quốc tế, những tác phẩm mà ở đó có sức sáng tạo dồi dào, một khả năng điện ảnh rộng mở, một cách thức tiếp cận mới, độc đáo, cho không chỉ những đề tài gần gũi mà cả những vấn đề xã hội rộng hơn.

Liên hoan phim năm nay có một sự thay đổi là chương trình kéo dài cả một tuần thay vì tập trung vào ba ngày cuối tuần như mọi năm nhằm mở ra thêm các không gian điện ảnh cũng như trình diện một góc nhìn toàn cảnh hơn cho người xem.

Trong khuôn khổ liên hoan, Ban tổ chức kết hợp với Mạng lưới Nghiên cứu Điện Ảnh Đông Nam Á tổ chức chương trình hội thảo hai ngày mang tên “Không gian, thời gian và những xung động trong điện ảnh Đông Nam Á” với sự có mặt của những nhà làm phim, những khách mời chuyên gia như Philippa Lovatt, Gaik Khoo, Jasmine Trice, Mariam Lam, Hitomi Hasegawa, Sow-Yee Au, Davide Cazzaro, Merv Espina, Thaiddhi, cùng nhiều gương mặt của điện ảnh Việt Nam như Síu Phạm, Trương Minh Quý, Trần Ngọc Hiếu, Nguyễn Trinh Thi, Trần Duy Hưng, Trần Trung Hiếu… 

Ngoài ra, chương trình năm nay còn bao gồm một lớp học 2 ngày về thu âm thực địa cùng với Ernst Karel, chuyên gia âm thanh đến từ Sensory Ethnography Lab của đại học Harvard, một cơ hội không thể bỏ qua cho những ai đang muốn tìm hiểu về thực hành âm thanh sáng tạo.

Ngày 10, 11 và 12/11, sẽ được dành riêng cho chương trình chiếu phim tuyển chọn theo hai chủ đề: “Khi đó và bây giờ” và “Chân dung” với các phim: “Nắng bằng phẳng” của Lena Bùi, “23 tháng 3” của Phạm Thị Hảo… 

PV


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

 
Người trong Ngôi nhà xưa bên suối

Người trong Ngôi nhà xưa bên suối

Tôi viết truyện ngắn Ngôi nhà xưa bên suối trong khoảng thời gian gần một tháng, là thời gian kí ức thì gần cả cuộc đời. Không chỉ với ai theo nghiệp văn chương, khi có tuổi hình như con người ta hay sống với hoài niệm. Đời buồn, vui ai chẳng từng, nhưng dù thế nào cũng đều thành vốn sống, chắp cánh ước mơ, hay giúp an ủi lòng mỗi khi cô quạnh. (CAO DUY SƠN)

 
Cám ơn anh bán giày

Cám ơn anh bán giày

Thực tế, bọn bán sách tránh xa bọn bán giày, vì không cùng “phân khúc thị trường”. Nhưng hề gì? Làm nhà văn thật sướng, nhặt anh bán sách nhét vào cạnh anh bán giày, thế là thành truyện. Gì chứ nghề bán sách mình có đầy kinh nghiệm... (TÔ HẢI VÂN)

 
“Con mắt còn có đuôi” của “tình già” hư cấu hay sự thật?

“Con mắt còn có đuôi” của “tình...

Hơn mười năm trước, có người hỏi tôi: Có bao nhiêu sự thật trong bài thơ Tình già của Phan Khôi? Câu hỏi đó đã theo tôi trong suốt một thời gian dài. (PHAN NAM SINH)

 
Napoléon và tấn bi kịch của quyền lực

Napoléon và tấn bi kịch của quyền...

Mối tình đầu của Napoléon (nguyên tác tiếng Pháp Désirée) là một trong số tác phẩm bán chạy nhất của Annemarie Selinko (1914-1986), tiểu thuyết gia người Áo. (NGUYỄN VĂN HÙNG)

 
Hành trình từ Cao Mật ra thế giới

Hành trình từ Cao Mật ra thế giới

Từ vùng đất Cao Mật nhỏ bé, nghèo khó và heo hút của tỉnh Sơn Đông, nhà văn Mạc Ngôn đã bước lên bục cao nhất của văn đàn thế giới với vị thế rất riêng của mình: người kể chuyện dân gian trong thế giới hiện đại. (NGUYỄN VĂN HÙNG)