‘Chuông’ giành giải nhất Hội Mỹ thuật Việt Nam năm 2017

Thứ hai - 18/09/2017 23:31
Ngày 18/9, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam năm 2017 và trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Mỹ thuật Việt Nam.
 
tac pham doat giai 7 23 11 09 495
Tác phẩm Chuông của tác giả Kù Kao Khải. Ảnh: Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam

Theo đó, triển lãm mỹ thuật khu vực lần thứ 22 năm 2017 đã trưng bày 1.322 tác phẩm của 1.228 tác giả trong đó có 723 tác phẩm của 629 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và 599 tác phẩm của 599 tác giả là hội viên và cộng tác viên hội văn học nghệ thuật địa phương trên 8 khu vực.

Ngành phê bình mỹ thuật có 5 tác phẩm của 5 tác giả dự giải thưởng. Qua quá trình xét chọn, Hội đồng nghệ thuật đã quyết định tặng 92 giải thưởng bao gồm 4 giải A, 17 giải B, 20 giải C, 51 giải Khuyến khích (bao gồm cả giải thưởng của ngành phê bình mỹ thuật) và 137 tác phẩm giới thiệu dự giải thưởng của Uỷ ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam.

Về giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam, năm nay Hội đã trao giải Nhất cho tác phẩm Chuông của tác giả Kù Kao Khải (Ninh Bình-giải A Khu vực II-Đồng bằng sông Hồng); giải Nhì cho tác phẩm “Lễ cầu mưa của tôi” của tác giả Nguyễn Công Văn (Ninh Thuận-giải A Khu vực VII-Đông Nam Bộ).

Các giải Ba được trao cho 2 tác phẩm là “Trăng Kim Hỷ” của tác giả Trần Giang Nam (Bắc Kạn-giải A Khu vực III-Tây Bắc-Việt Bắc) và “Nắng chiều” của tác giả Đặng Xuân Hiệp (Hà Nội-giải B Khu vực I Hà Nội-Hội họa).

Cũng trong buổi lễ, Hội Mỹ thuật Việt Nam đã tiến hành trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Mỹ thuật Việt Nam cho các tổ chức và cá nhân.

Nguồn: Cổng TTĐT Chính phủ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

 
Về hai nguyên mẫu và ba nhân vật của "Vương quốc mộng mơ"

Về hai nguyên mẫu và ba nhân vật...

Hầu hết truyện ngắn có nhân vật là người; nếu là con vật, đồ vật thì phải có tính cách và chính tính cách làm chúng trở thành nhân vật. Ông già và biển cả của Hemingway có hai nhân vật: ông già đánh cá và con cá kiếm. Có những truyện ngắn xuất hiện đến hàng chục nhân vật. (NGUYỄN TRƯỜNG)

 
Người trong Ngôi nhà xưa bên suối

Người trong Ngôi nhà xưa bên suối

Tôi viết truyện ngắn Ngôi nhà xưa bên suối trong khoảng thời gian gần một tháng, là thời gian kí ức thì gần cả cuộc đời. Không chỉ với ai theo nghiệp văn chương, khi có tuổi hình như con người ta hay sống với hoài niệm. Đời buồn, vui ai chẳng từng, nhưng dù thế nào cũng đều thành vốn sống, chắp cánh ước mơ, hay giúp an ủi lòng mỗi khi cô quạnh. (CAO DUY SƠN)

 
Cám ơn anh bán giày

Cám ơn anh bán giày

Thực tế, bọn bán sách tránh xa bọn bán giày, vì không cùng “phân khúc thị trường”. Nhưng hề gì? Làm nhà văn thật sướng, nhặt anh bán sách nhét vào cạnh anh bán giày, thế là thành truyện. Gì chứ nghề bán sách mình có đầy kinh nghiệm... (TÔ HẢI VÂN)

 
“Con mắt còn có đuôi” của “tình già” hư cấu hay sự thật?

“Con mắt còn có đuôi” của “tình...

Hơn mười năm trước, có người hỏi tôi: Có bao nhiêu sự thật trong bài thơ Tình già của Phan Khôi? Câu hỏi đó đã theo tôi trong suốt một thời gian dài. (PHAN NAM SINH)

 
Napoléon và tấn bi kịch của quyền lực

Napoléon và tấn bi kịch của quyền...

Mối tình đầu của Napoléon (nguyên tác tiếng Pháp Désirée) là một trong số tác phẩm bán chạy nhất của Annemarie Selinko (1914-1986), tiểu thuyết gia người Áo. (NGUYỄN VĂN HÙNG)

Quảng cáo