Thứ Sáu, 31/05/2019 23:52

54 tác phẩm đạt giải cuộc thi “Sáng tác về nhân vật châu Âu”

Ban tổ chức đã nhận được khoảng 1500 bài dự thi và chọn ra 108 tác phẩm xuất sắc nhất (tương ứng với 12 tác phẩm cho mỗi nhân vật) để trao giải thưởng.

Chiều 31/5, triển lãm 54 tác phẩm đạt giải cuộc thi “Sáng tác về nhân vật châu Âu” khai mạc tại Viện Goethe, Hà Nội. Cuộc thi nằm trong khuôn khổ chương trình Ngày hội Sách châu Âu lần thứ 9 do Hiệp hội các Viện văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu (EUNIC) tổ chức.

Ban tổ chức trao phần thưởng cho các tác giả đạt giải tại triển lãm

“Sáng tác về nhân vật Châu Âu” là cuộc thi sáng tác bằng hình thức vẽ và tạo lời cho nhân vật trong các tác phẩm văn học châu Âu. Ban tổ chức đã nhận được khoảng 1500 bài dự thi và chọn ra 108 tác phẩm xuất sắc nhất (tương ứng với 12 tác phẩm cho mỗi nhân vật) để trao giải thưởng.

Ông Wilfried Eckstein, Viện trưởng Viện Goethe cho biết: “Cuộc thi đã mang đến cho các bạn học sinh một sân chơi bổ ích và thú vị. Qua đây chúng tôi mong muốn đưa văn học châu Âu tới gần độc giả Việt Nam. Tuy là năm đầu tiên tổ chức cuộc thi nhưng chúng tôi vô cùng bất ngờ khi nhận được gần 1500 bức tranh với màu sắc riêng biệt, sống động”.

Là một trong những học sinh đạt giải, em Nguyễn Thị Kiều Anh, trường THCS Nguyễn Tất Thành chia sẻ: “Bức tranh của em là hình ảnh ông lão Pettson đang viết lách, còn chú mèo Findus ngồi cạnh ở trên bàn dựa vào lòng ông. Chú mèo đang đòi ông lão kể chuyện về mình đã sinh ra thế nào, làm sao. Đây không phải là lần một chú đòi hỏi điều đó, mà rất nhiều lần rồi. Bức tranh được vẽ nhiều màu như để tô điểm lên nhân vật chính là Pettson và Findus. Em cảm thấy rất vui mừng khi đạt giải thưởng này, em tham gia cuộc thi vì đam mê hội họa và niềm yêu thích văn học châu Âu. Qua cuộc thi, chúng em không những có cơ hội hiểu thêm về văn học châu Âu mà còn thoả sức thể hiện khả năng sáng tạo của mình”.

Các tác phẩm tham dự vẽ và viết lời cho 9 nhân vật châu Âu nổi tiếng là: ĐônKiHôTê – Tây Ban Nha (nhân vật trong tiểu thuyết ĐônKiHôTê, Nhà quý tộc tài ba xứ Mantra, tác giả: Miguel de Cervantes Saavedra); Harry Potter – Anh (nhân vật trong bộ truyện Harry Potter, tác giả: J.K.Rowling); Heidi – Thụy Sĩ (nhân vật trong cuốn sách Heidi, tác giả: Johanna Spyri, Đông A); Tí Anh Hùng – Wallonia Brussels (nhân vật trong tập truyện Tí Anh Hùng, series Xì Trum, tác giả: Peyo, TA books); Người Hungary – Hungary (nhân vật trong cuốn sách Người Hungary, họ là ai?, tác giả: Lackfi János); Medardo – Ý (nhân vật trong cuốn sách Tử tước chẻ đôi, tác giả: Italo Calvino); Nhóc Nicholas – Pháp (nhân vật trong sê-ri Nhóc Nicholas, tác giả: Sempé/Goscinny); Pettson & Findus – Thụy Điển (nhân vật trong cuốn sách Pettson & Findus, Ngày buồn ngắn chẳng tày gang, tác giả: Sven Nordqvist); Chú mèo Đi Hia – Đức (nhân vật trong cuốn sách 10 truyện cổ hay nhất do viện Goethe Hà Nội lựa chọn).

Một số tác phẩm được trưng bày:

NGUYỄN LINH