Chủ Nhật, 16/11/2014 20:30

Thư cảm ơn của Khoa Viết văn - Báo chí, trường Đại học Văn hóa HN

Vậy là Lễ kỉ niệm 35 năm Trường Viết văn Nguyễn Du - Khoa Viết văn, Báo chí đã diễn ra thật sự trang trọng, tươi vui, thắm thiết tình thầy trò bạn hữu và để lại nhiều dư âm tốt đẹp trong lòng người tham dự.

Vậy là Lễ kỉ niệm 35 năm Trường Viết văn Nguyễn Du - Khoa Viết văn, Báo chí đã diễn ra thật sự trang trọng, tươi vui, thắm thiết tình thầy trò bạn hữu và để lại nhiều dư âm tốt đẹp trong lòng người tham dự. Lễ kỉ niệm, một lần nữa, khẳng định những đóng góp quan trọng của Trường Viết văn Nguyễn Du – Khoa Viết văn, Báo chí trong đời sống văn chương nghệ thuật, trong diện mạo báo chí, học thuật của đất nước suốt 35 năm qua. Những thiếu sót và không chu đáo khó tránh khỏi trong Lễ kỉ niệm này, xin được hiểu là ngoài ý muốn của chúng tôi, và kính mong Quí vị rộng lòng lượng thứ. Còn sự trọn vẹn, ấm áp của Lễ kỉ niệm có được là bởi tình cảm, công sức chung tay gây dựng của các Quí cơ quan, cá nhân mà chúng tôi muốn trân trọng

Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể Thao, Du lịch đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả dạy và học của thầy trò Trường Viết văn Nguyễn Du – Khoa Viết văn, Báo chí. Cảm ơn Thứ trưởng Vương Duy Biên và các cộng sự đã dành thời gian tham dự Lễ kỉ niệm.

Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Việt Nam, Ban chấp hành Hội nhà văn Việt Nam và cá nhân nhà thơ Hữu Thỉnh, nhà văn Nguyễn Trí Huân và các cộng sự đã đến tham dự Lễ kỷ niệm, ủng hộ, động viên và chia sẻ những ý tưởng của chúng tôi.

Ban giám hiệu Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã chấp thuận, triển khai một cách tuyệt vời các nội dung, chương trình Lễ kỉ niệm. Xin chân thành cảm ơn cá nhân PGS.TS Nguyễn Văn Cương, Hiệu trưởng nhà trường và thầy Hoàng Trọng Nhất đã trực tiếp chỉ đạo, tham dự các hoạt động ý nghĩa. Xin gửi đến các Phòng, Ban, Khoa, Hội, Đoàn trực thuộc Trường Đại học Văn hóa Hà Nội lòng biết ơn vì những tâm sức và những lẵng hoa tươi thắm mà Quí vị đã dành cho chúng tôi trong quá trình chuẩn bị, tiến hành Lễ kỉ niệm.

Học viện Báo chí & Tuyên truyền, Viện văn học, Hội nhà văn Hà Nội và nhiều cơ quan, tổ chức khác đã dành thời gian đến chúc mừng, chia vui cùng chúng tôi. Sự có mặt, lời động viên của Quí cơ quan khiến chúng tôi thêm hứng khởi và nỗ lực hơn nữa trong sự nghiệp đào tạo viết văn và báo chí, coi đó là niềm tin, trọng trách mà xã hội đã gửi gắm, giao phó.

Xin bày tỏ lòng cảm kích và hạnh phúc vì sự có mặt của các Thầy, Cô giáo đã từng giảng dạy, quản lí tại Trường Viết văn Nguyễn Du. Đặc biệt, xin tri ân GS Hồ Ngọc Đại, nhà văn Nguyên Ngọc, GS Nguyễn Đăng Mạnh, PGS.TS Nguyễn Tri Nguyên, PGS.TS Trần Đức Ngôn

đã tham dự các hoạt động, gửi gắm nhiều tâm nguyện sâu sắc dành cho thầy trò đang dạy, học tại Khoa Viết văn - Báo chí.

Xin bày tỏ lòng cảm kích về sự quan tâm, lẵng hoa tươi thắm và những lời chúc ân tình của Công an TP Hà Nội; ngay trước ngày diễn ra Lễ kỷ niệm chính thức, Khoa đã được vui mừng chào đón các quý vị đến thăm.

Xin bày tỏ lòng biết ơn các cơ quan truyền thông/báo chí, đặc biệt là Báo Văn nghệ, Tạp chí Văn Nghệ quân đội, Tiền phong, Đài PT-TH Hà Nội, Thể thao và văn hóa; Kênh truyền hình TTXVN, Lao động, VTC News, Vanvn.net, Báo Sức khỏe và đời sống…, trong suốt hơn một tháng qua, đã dành trang đang tải bài viết cũng như các tác phẩm chào mừng Lễ kỉ niệm 35 năm Viết Văn Nguyễn Du. Xin cảm ơn Nhà xuất bản Hội nhà văn, nhà văn Trung Trung Đỉnh, nhà văn Phùng Văn Khai, nhà thơ Nguyễn Thụy Kha, nhà báo Lê Anh Hoài, nhà báo Đỗ Quang Hạnh…, đã hỗ trợ tích cực trong việc xuất bản ấn phẩm. Chúng tôi nhận thức rằng, đó không chỉ là sự ưu ái mà còn là cách đánh giá của quí Báo/Tạp chí về vị thế, vai trò ngôi trường này trong đời sống văn chương Việt Nam hiện nay.

Chúng tôi tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự tài trợ hào hiệp và chí tình của Hội Nhà văn Việt Nam, NXB Hội nhà văn, nhà thơ Nguyễn Quyến, nhà thơ Nguyễn Thành Phong, nhà văn Phùng Văn Khai, nhà văn Vinh Huỳnh, nhà báo Nguyễn Anh Thế, một số tổ chức, và nhiều các nhân khác, trong đó có học viên các thế hệ; sự đóng góp về vật chất lẫn tinh thần của tất cả Quí anh/chị, Quí cơ quan khác để buổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp. Chúng tôi ghi nhận đó là những nghĩa cử cao đẹp góp phần tích cực tiếp lửa truyền thống học thuật, sáng tạo của các thế hệ học viên Viết văn – Báo chí.

Xin cảm ơn họa sĩ Lê Thiết Cương, nhà tài trợ chính và chăm sóc toàn bộ quá trình từ khâu ý tưởng, thiết kế, đúc, đóng kệ, đặt tượng và khánh thành bức tượng chân dung Nhà giáo Hoàng Ngọc Hiến. Cảm ơn nhà điêu khắc Trần Thức đã thực hiện một cách ân cần bằng tất cả tài năng và tâm huyết của mình để hoàn thành bức tượng.

Xin cảm ơn gia đình Thầy Hoàng Ngọc Hiến (cô Tố Nga và những người thân trong gia đình) đã đồng hành, chia sẻ một phần tài chính cùng Khoa VV-BC và họa sĩ Lê Thiết Cương để cho bức tượng được sớm hoàn thành như ý nguyện.

Cảm ơn các thế hệ học viên Viết văn Nguyễn Du – Viết văn, Báo chí đã gửi lời chúc mừng, những lẵng hoa tươi thắm và những tình cảm chân thành nhất. Đây cũng là Lễ kỉ niệm hội ngộ đầy đủ 14 Khóa Viết văn chính qui, 4 Khóa Viết văn ngắn hạn, 4 Khóa Viết báo. Chúng tôi xin lưu giữ tình nghĩa của các bạn để ngôi nhà văn chương/Báo chí luôn rộng mở, thăng tiến.

Chúng tôi bày tỏ sự đồng thuận, nhất trí với đề đạt của các cấp lãnh đạo; các khuyến nghị của các Thầy, Cô giáo và nguyện vọng của các học viên trong việc phát huy hơn nữa truyền thống Viết văn Nguyễn Du – Viết văn, Báo chí. Đồng thời chúng tôi cũng hi vọng các cơ quan, các cá nhân sẽ tiếp tục hỗ trợ và cùng với chúng tôi thực hiện thành công các mục tiêu xây dựng, phát triển Khoa Viết văn – Báo chí.

Xin kính chúc Quí Thầy cô, Quí anh/chị, Quí cơ quan sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc và thành đạt.

T/M BAN TỔ CHỨC

Nhà văn Văn Giá