Thứ Ba, 09/08/2022 11:29

Ảnh đẹp tuần qua

Khung cảnh của núi và thung lũng điểm xuyết những ngôi sao này thực chất là rìa của vùng hình thành ngôi sao trẻ gần đó có tên là NGC 3324 trong Tinh vân Carina.

 Khung cảnh của núi và thung lũng điểm xuyết những ngôi sao này thực chất là rìa của vùng hình thành ngôi sao trẻ gần đó có tên là NGC 3324 trong Tinh vân Carina; Khách tham quan đang đi dọc theo một khe nứt của sông băng Matanuska; Người dân đứng từ ban công xem cuộc chạy bò tót ở lễ hội San Fermin; Đoàn đua xe đạp đang leo đèo Col du Galibier ở chặng 12 tại giải Tour de France,.. là những hình ảnh nổi bật độc đáo khắp thế giới, mời quý độc giả thưởng thức.

Saint-Nazaire, Pháp: Siêu trăng đằng sau một ngọn hải đăng. Ảnh: Stephane Mahe/REUTER.
Larne, Bắc Ireland: Một cặp đôi đamg đứng trước ngọn lửa trung thành Craigyhill tại Larne, County Antrim. Ngọn lửa được thắp vào ngày 12/7, gày mà các tín đồ đạo Tin Lành đưa ra lời thề trung thành để diễu hành kỉ niệm Trận chiến Boyne năm 1960. Ảnh: Liam McBurney/PA.

Utah, Hoa Kì: Hồ nước Great Salt khô hạn quanh hòn đảo Antelope. Ảnh: Brian Snyder/REUTERS.

Bemposta, Bồ Đào Nha: Một người đàn ông đang dùng vòi phun nước để mái nhà trôi bớt đi bụi từ đám khói cháy rừng. Ít nhất 1 người chết và 135 người khác đã bị thương kể từ khi đám cháy bắt đầu.
Đông Java, Indonesia: Các tín đồ đạo hồi đang dâng lời nuyện cầu ở buổi lễ Eid al-Adha tại nhà thờ Hồi giáo Al Ikhlas. Ảnh: Antara Foto/Patrik Cahyo Lumintu/via REUTERS.
Tokyo, Nhật Bản: Phu nhân Akie Abe của cố cựu thủ tướng Shinzo Abe ngồi trong xe tang đưa linh cữu của ông về ngôi đền Zojoji Ảnh: Kim Kyung-Hoon/REUTERS.

Ourem, Bồ Đào Nha: Chiếc máy bay qua khu vực cháy rừng. Ảnh: REUTERS/Rodrigo Antunes.

Alpe d’Huez, Pháp: Đoàn đua xe đạp đang leo đèo Col du Galibier ở chặng 12 tại giải Tour de France. Ảnh: Denial Cole/AP.

Luân Đôn, Vương Quốc Anh: Bhanu, chú sử tử 12 tuổi đang nằm hôn mê để kiểm tra tình trạng nhiễm trùng tai. Ảnh: ZSL London Zoo/PA.
Ngoài không gian: Khung cảnh của núi và thung lũng điểm xuyết những ngôi sao này thực chất là rìa của vùng hình thành ngôi sao trẻ gần đó có tên là NGC 3324 trong Tinh vân Carina. Ảnh: Kính thiên văn James Webb/Nasa/REUTERS.

Alaska, Hoa Kì: Khách tham quan đang đi dọc theo một khe nứt của sông băng Matanuska, một sông thung lũng sông băng dài 43.5km gần Palmer Alaska. Ảnh: Patrick T Fallon/AFP/Getty Images.

Pamplona, Tây Ban Nha: Người dân đứng từ ban công xem cuộc chạy bò tót ở lễ hội San Fermin. Ảnh: Juan Medina/REUTERS.

THANH TÙNG tổng hợp