Thứ Tư, 01/02/2023 15:57

Biến hình

Bởi một lẽ đơn giản, mỗi khi có tuyết, mọi thứ quen thuộc bỗng trở nên biến hình, lung linh và kì ảo.

Đây là một bức ảnh của facebooker Thiên Thanh chụp đầu năm 2023 tại Giang Nam, Trung Quốc.

Giang Nam là tên gọi chỉ vùng đất nằm về phía nam của hạ lưu Trường Giang, bao gồm thành phố Thượng Hải, phía nam của tỉnh Giang Tô và tỉnh An Huy, phía bắc của tỉnh Giang Tây và tỉnh Chiết Giang. Đây là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi nhất Trung Quốc.

Khung cảnh thiên nhiên đẹp đến ngỡ ngàng sẽ trở nên huyền ảo hơn vào mùa đông, khi lớp băng tuyết phủ dầy lên toàn bộ cảnh vật cũng như các công trình nơi đây. Mọi thứ như biến thành những bức tranh tuyệt sắc vĩ đại khiến bạn như bước vào một miền cổ tích.

Mùa đông là mùa lạnh nhất ở Trung Quốc trong một năm từ tháng 2 đến tháng 2 năm sau, với thời tiết khô hanh và ban ngày ngắn hơn ban đêm. Tháng Giêng là tháng lạnh nhất với nhiệt độ trung bình thấp hơn 0 độ C trong suốt 2/3 diện tích Trung Quốc.

Tuy nằm ở phía Nam Trung Quốc, nhiệt độ trung bình trong năm không lạnh bằng phía Bắc, nhưng vào mùa đông, Giang Nam cũng trở nên xinh đẹp và quyến rũ. Cộng với thời tiết không quá khắc nghiệt đã tạo cho nơi đây một thế mạnh để khai thác du lịch.

Nếu như ở phía Bắc Trung Quốc nổi tiếng với ngôi làng tuyết Hắc Long Giang, nơi có tới 180 ngày trong năm có tuyết cùng những khung cảnh tuyệt mĩ phủ đầy tuyết trắng trong mùa đông thì ở phía Nam, mùa đông đến lại cho một vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm với sự ôn hoà. Không phải năm nào cũng có tuyết rơi, vì thế tuyết ở đây cũng được chờ đợi và háo hức hơn với người dân địa phương và du khách.

Bởi một lẽ đơn giản, mỗi khi có tuyết, mọi thứ quen thuộc bỗng trở nên biến hình, lung linh và kì ảo.

Trọng Thái tổng hợp