Thứ Ba, 10/11/2020 07:21

Bức ảnh lan tỏa tinh thần chống dịch của Việt Nam

Bức ảnh do nhiếp ảnh gia Ấn Độ, Prabu Mohan, chụp hồi tháng 4, đoạt giải nhất hạng mục “Thế giới trong lệnh cách li” tại cuộc thi “Nhiếp ảnh trên không 2020” (Aerial Photography Awards 2020).

Bức ảnh do nhiếp ảnh gia Ấn Độ, Prabu Mohan, chụp hồi tháng 4, đoạt giải nhất hạng mục “Thế giới trong lệnh cách li” tại cuộc thi “Nhiếp ảnh trên không 2020” (Aerial Photography Awards 2020).

"Trong hạng mục Thế giới trong lệnh cách li - mục dành riêng cho những tác phẩm thể hiện đối phó với đại dịch Covid-19, bức ảnh của nhiếp ảnh gia Ấn Độ Prabu Mohan chụp một tòa chung cư ở Việt Nam đồng loạt treo quốc kì để cổ vũ chống dịch đã giành vị trí cao nhất", tờ Transcontinental thông báo.

Bức ảnh chung cư rợp quốc kì Việt Nam của Prabu Mohan được nhiều người biết đến từ hồi tháng 4, khi nó được chia sẻ lên diễn đàn dành cho người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Bức ảnh được Mohan chụp gần khu vực anh sinh sống ở đường Tam Trinh, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Nó thể hiện sự cổ vũ, động viên tinh thần của người dân Việt Nam trong thời gian chống Covid-19.

Prabu Mohan 39 tuổi, hiện là giảng viên Toán tại một trường học ở Việt Nam. Anh chia sẻ với truyền thông rằng đã chụp được bức ảnh khi ra ngoài đi mua đồ. "Tôi thấy cảnh tượng rất đẹp, mặc dù không hiểu hết ý nghĩa của nó. Một trong những người bạn Việt Nam nói với tôi rằng, người Hà Nội treo cờ để ủng hộ cuộc chiến chống Covid-19, cũng như cổ vũ y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch", anh nói.

Anh chia sẻ, khi ngắm cảnh tượng ấy, Prabu Mohan cảm giác mình "là một phần của Việt Nam". Anh nói thêm, bản thân đã gắn bó với Việt Nam 9 năm qua và bày tỏ sự yêu mến đất nước, con người nơi đây.

Cuộc thi ảnh Aerial Photography Awards (APA) thu hút các nhiếp ảnh gia từ khắp nơi trên thế giới. APA 2020 nhận hàng chục nghìn bài dự thi từ hơn 65 quốc gia tham dự. Các tác phẩm dự thi năm nay theo thể lệ ảnh chụp trên cao, có thể sử dụng flycam, trực thăng, diều, khinh khí cầu hay máy bay... BTC vừa công bố giải thưởng, trong đó trao cho 11 nhiếp ảnh gia xuất sắc ở 6 hạng mục chính, với tổng giải thưởng 10.000 USD.

HẢI MINH