Hoạt động này của Nhà hát đã trở thành thông lệ từ nhiều năm qua nhằm tưởng nhớ và tri ân cặp vợ chồng nghệ sĩ tài danh Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh đã vĩnh viễn ra đi vào những ngày cuối tháng 8 năm 1988, khi tài năng và sức sáng tạo nghệ thuật đang ở độ sung sức nhất.

Cảnh trong vở kịch "Ai là thủ phạm" của Lưu Quang Vũ. (Ảnh: Nhà hát Tuổi trẻ)

Là nơi ra mắt vở kịch đầu tay “Sống mãi tuổi 17” từ gần 40 năm qua, đến nay Nhà hát Tuổi trẻ đã dàn dựng và công diễn 15 vở kịch của Lưu Quang Vũ và giành được nhiều giải thưởng cao quý qua các liên hoan sân khấu cũng như sự yêu mến của nhiều thế hệ khán giả.

Trong tháng 8 này, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ tổ chức chuỗi hoạt động tưởng nhớ và vinh danh tác giả Lưu Quang Vũ với tên gọi “Mùa diễn kịch Lưu Quang Vũ” gồm các đêm diễn những vở kịch đặc sắc: “Tin ở hoa hồng” (ngày 10/8 và 31/8); “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” (ngày 18/8); “Ai là thủ phạm” (ngày 24/8). Các vở diễn có sự góp mặt của các gương mặt nghệ sĩ quen thuộc được đông đảo công chúng biết đến: NSƯT Minh Hằng, NSƯT Đức Khuê, Vân Dung, Thu Quỳnh, Bảo Thanh, Thanh Sơn, Bá Anh… cùng tập thể diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ.

Nguồn: Báo Đảng Cộng sản (Huy Lê)