Thứ Sáu, 25/12/2020 08:39

Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn

CÔNG TY CP CẢNG QUY NHƠN

Địa chỉ: Số 2 Phan Chu Trinh, Phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định

ĐT: 0256 3892 363

Web: www.quynhonport.vn

Cảng Quy Nhơn, được thành lập cách đây 44 năm, là doanh nghiệp khai thác cảng lớn thứ tư trực thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Đây là cảng tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực của nhóm cảng biển Nam Trung Bộ, có điều kiện tự nhiên thuận lợi, với gần 1.100m cầu cảng có thể tiếp nhận được các loại tàu biển đến 50.000 DWT cập làm hàng. Cảng Quy Nhơn nằm sát với tuyến đường hàng hải quốc tế nên rất thuận tiện cho tàu biển nước ngoài ra vào. Cảng Quy Nhơn là cửa ngõ ra Biển Đông của khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và các nước trong tiểu vùng sông Mê Kông

Tăng trưởng ấn tượng giữa muôn vàn khó khăn

Ông Phan Tuấn Linh cho biết thêm, năm 2020 là năm đặc biệt khó khăn với những kịch bản bất thường do diễn biễn phức tạp từ đại dịch Covid-19. Ngay sau đó là hàng loạt những biến động của thời tiết như thiên tai do mưa bão, lũ lụt...

"Tuy nhiên, với sự cố gắng, làm tốt công tác khách hàng, đặc biệt với những giải pháp kịp thời và hiệu quả nên hàng thông qua Cảng vẫn tăng trưởng tốt. Cảng đã hoàn thành kế hoạch sản lượng 9,7 triệu tấn hàng vào ngày 17/11/2020 trước thời hạn tới gần một tháng rưỡi", ông Linh nói.

Ông Linh cũng bày tỏ quyết tâm của Công ty CP Cảng Quy Nhơn sẽ phấn đấu đạt mốc 11 triệu tấn vào cuối tháng 12/2020 bằng cách tập trung mọi nguồn lực hỗ trợ khách hàng giải phóng tàu nhanh. Hỗ trợ khách hàng kết nối các nguồn lực, dịch vụ logistics tranh thủ tối đa các điều kiện để xuất khẩu hàng hóa.

Một dấu mốc đáng chú ý khác, đó là đầu tháng 6/2020, cảng Quy Nhơn đã khai trương tuyến dịch vụ vận tải trực tiếp từ cảng Quy Nhơn đi các nước khu vực Đông Bắc Á nhằm kết nối nguồn hàng tại khu vực Tây Nguyên xuất khẩu đi các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc… với tần suất khai thác trung bình 1 tuần/1 tàu.

Mở rộng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực

Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc VIMC, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cảng Quy Nhơn cho biết: Kể từ khi Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) tiếp quản, bên cạnh việc mở rộng thị trường, công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại chỗ của tỉnh Bình Định cũng được cảng Quy Nhơn hết sức chú trọng.

Vào thời điểm VIMC tiếp nhận cảng Quy Nhơn, số lượng lớp đào tạo cho người lao động tại cảng còn hạn chế thì trong 9 tháng năm 2020, cảng Quy Nhơn đã cử được 100 nhân viên tham gia các khóa đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ với hình thức đào tạo linh hoạt, từ đào tại chỗ đến đào tạo trực tuyến. Bên cạnh đó, bản thân Cảng cũng tổ chức đào tạo nghiệp vụ chuyên môn cho toàn bộ lực lượng sản xuất trực tiếp với khoảng hơn 500 người.

Nhờ các hoạt động trên, năng suất lao động bình quân tại cảng Quy Nhơn đã tăng đáng kể với 82 tấn/người/ca trong 9 tháng đầu năm, tăng 21% so với cùng kỳ 2019. Thu nhập bình quân của người lao động cũng đã tăng bình quân 1 triệu đồng/người/tháng, đạt mức 15,2 triệu đồng/người/tháng.

"Ngoài việc người lao động được tăng thu nhập, công tác đào tạo tay nghề của cảng cũng giúp chất lượng nguồn lao động tại chỗ trên địa bàn tỉnh Bình Định được tăng lên, người lao động có thể sẵn sàng tham gia quy trình sản xuất tại các đơn vị trực tiếp khai thác cảng", ông Anh Tuấn chia sẻ.