Thứ Năm, 25/07/2019 16:05

Đa dạng các tiết mục tham gia Liên hoan Nghệ thuật quần chúng LLVT và Thanh niên, Sinh viên lần thứ IX

Liên hoan tổ chức 5 năm một lần và năm nay diễn ra tại 3 khu vực: TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội.

 

Tối ngày 24/7, tại Nhà hát Quân đội phía Nam (số 140, đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) diễn ra Lễ khai mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Lực lượng vũ trang và Thanh niên, Sinh viên lần thứ IX năm 2019. Tới dự và chỉ đạo buổi lễ có Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị (TCCT).

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Liên hoan

Liên hoan tổ chức 5 năm một lần và năm nay diễn ra tại 3 khu vực: TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội. Các đơn vị tham gia gồm có: Quân đội, Công an, Bộ Giáo dục và đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thủ trưởng TCCT khẳng định: Trải qua các thời kỳ cách mạng, công tác văn hóa văn nghệ và lực lượng văn nghệ quần chúng trong quân đội đã không ngừng phát triển, tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, trở thành nề nếp thường xuyên trong đời sống văn hóa tinh thần của toàn quân và trong từng cơ quan đơn vị; góp phần cổ vũ, động viên cán bộ chiến sĩ và nhân dân khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng quân đội vững mạnh về chính trị, xây dựng, phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Đây là dịp để đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện và chất lượng phong trào văn hóa văn nghệ quân chúng ở cơ sở, tăng cường giao lưu văn hóa văn nghệ giữa các lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên trong cả nước.

Các tiết mục được dàn dựng công phu

Với chủ đề “Bài ca nâng bước quân hành”, Liên hoan lần này đã đem đến cho khán thính giả những màn ca, múa, sân khấu đặc sắc, mang đậm hơi thở nhịp sống người chiến sĩ hôm nay, tôn vinh hình ảnh, phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, nhiệt huyết, khát vọng của tuổi trẻ, nêu cao tinh thần yêu nước, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc. Đặc biệt, khán giả khu vực TP Hồ Chí Minh được thưởng thức những tiết mục đờn ca tài tử đậm chất Nam bộ, những màn múa hát kết hợp nhiều hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, đạo cụ hoành tráng, tạo hiệu ứng sân khấu rất chuyên nghiệp và độc đáo.

Chương trình Liên hoan nghệ thuật được dàn dựng công phu với nhiều thể loại phong phú của 14 đoàn thuộc các cơ quan đơn vị phía Nam và với hơn 500 diễn viên, nhạc công là những hạt nhân văn hóa văn nghệ ở cơ sở. Chương trình được diễn ra từ ngày 24 đến hết ngày 28/7. Song song với quá trình biểu diễn tại Nhà hát Quân đội, các đoàn nghệ thuật sẽ lần lượt đi biểu diễn phục vụ bộ đội và nhân dân các địa phương một số tỉnh thành phía Nam.

PHẠM VĂN ĐẢNG