Thứ Năm, 11/10/2018 15:23

Hội nghị "Dân vận khéo" vinh danh 90 tập thể và cá nhân

40 tập thể và 50 cá nhân điển hình tiên tiến của phong trào dân vận với phương châm "mắt thấy, chân đi, tay làm" đã được vinh danh.

logochuan - Ngày 11/10/2018 tại hội trường Bộ Quốc phòng đã tổ chức hội nghị điển hình “Dân vận khéo” của Quân đội ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào tôn giáo giai đoạn 2013-2018. 40 tập thể và 50 cá nhân điển hình tiên tiến của phong trào dân vận với phương châm "mắt thấy, chân đi, tay làm" đã được vinh danh.

Có thể kể tên những cá nhân, tập thể đại diện xuất sắc cho phong trào này như: Đại tá Nie Bret, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắc - điển hình cho phong trào dân vận vùng Tây Nguyên. Thượng tá Thái Đức Hạnh - Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An đại diện cho tập thể Quân khu 4, đã mang đến hội nghị câu chuyện về cuộc vận động củng cố vững chắc thế trận vùng đồng bào công giáo. Đại úy lưu Anh Tuấn Chính trị viên Phó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mường Tè là tấm gương về việc bám dân vận động bà con không theo đạo lạ, không trồng cây thuốc phiện, hết mình đồng hành cùng bà con ứng phó thiên tai. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Cần thơ - Quân khu 9 được vinh danh với mô hình "Tết quân dân" ở huyện Cờ Đỏ. Đại úy Giàng A Sú, đồn Biên phòng Tả Gia Khâu điển hình trong việc cùng ăn, cùng ở, cùng làm với bà con dân tộc Mông huyện Mường Khương tỉnh Lào Cai ….
 
IMG 7283
Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu tại hội nghị.
 
 
Phong trào thi đua “Dân vận khéo” của Quân đội ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và đồng bào tôn giáo dưới sự chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị trong 5 năm triển khai toàn diện, đồng bộ, gắn kết chặt chẽ với các phong trào khác trong cả nước đã thu được nhiều thành tích và kinh nghiệm quý báu. Thông qua phong trào thi đua "Dân vận khéo", đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình có sức lan tỏa như phong trào "Gắn kết giữa các thôn làng"; "Tết quân dân"; "Bò giống giúp người nghèo biên giới"... trực tiếp tác động, thay đổi đời sống của bà con thôn bản. Những việc làm hữu ích đó đã tạo dựng lòng tin, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết quân dân, tô thắm truyền thống, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, đó cũng là ưu điểm nổi bật trong đánh giá sơ kết của Thiếu tướng Ngô Thanh Hải, Cục trưởng Cục Dân vận.
 
IMG 7327
Thượng tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị QĐND Việt Nam trao tặng Bằng khen cho các tập thể điển hình tiên tiến "Dân vận khéo".
 
Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu tại hội nghị đã đánh giá cao những tấm gương trong phong trào “Dân vận khéo”. Đại tướng cho rằng đó  là những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả để lại dấu ấn sâu rộng trong xã hội, những phong trào đó cần phải được nhân rộng và lan tỏa. Những tấm gương điển hình "Dân vận khéo" hôm nay chính là minh chứng khẳng định tình cảm, trách nhiệm của Quân đội đối với đồng bào vùng dân tộc thiểu số, tôn giáo nói riêng và nhân dân cả nước nói chung. Những đóng góp về công tác dân vận của Quân đội đã khẳng định và tăng cường bản chất cách mạng của Quân đội trong thời kì mới, góp phần củng cố, giữ vững thế trận lòng dân trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Và để làm tốt hơn nữa công tác dân vận, cán bộ các cấp phải tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng về vấn đề dân tộc, tôn giáo, từ đó xác định trách nhiệm, quyết tâm chính trị trong tiến hành công tác dân vận; Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng; Đẩy mạnh phong trào thi đua, xây dựng, nhân rộng và duy trì bền vũng những điển hình "Dân vận khéo" với tinh thần ở đâu có bộ đội ở đó có dân vận; Phối hợp chặt chẽ cấp ủy với chính quyền đoàn thể địa phương, kí kết và thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch đề ra; Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ dân vận là con em đồng bào dân tộc, tôn giáo...

 
IMG 7300
Trung tướng Lê Hiền Vân, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh phong trào thi đua "Dân vận khéo".

 

Trung tướng Lê Hiền Vân, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị thay mặt lãnh đạo, cán bộ nhân viên, chiến sĩ Tổng cục Chính trị, thay mặt các cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan và 90 tập thể cá nhân điển hình "Dân vận khéo" cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Đồng chí cũng nhấn mạnh các tập thể, cá nhân sẽ nghiêm túc tiếp thu, quán triệt sâu sắc và triển khai có hiệu quả ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng; tiếp tục bổ sung cụ thể hóa thành các chương trình nội dung công tác cụ thể năm 2018 và các năm tiếp theo; từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của Quân đội, nhất là công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần khẳng định bản chất cách mạng, truyền thống của Quân đội, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kì mới. Và xin hứa sẽ tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh phong trào thi đua "Dân vận khéo" xây dựng "Đơn vị dân vận tốt", gắn với đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nâng cao hiệu quả công tác dân vận của Đảng và thực hiện tốt chức năng đội quân công tác của Quân đội.
 
   
IMG 7268
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại hội nghị.
 
Giang Phương