Thứ Năm, 12/09/2019 11:54

Dự án dành riêng cho nhóm cộng đồng “thiểu số đôi”

Dự án bao gồm Triển lãm “Chạm vào thanh âm” và thảo luận “Điền vào ô còn trống” .

 Triển lãm “Chạm vào thanh âm” và thảo luận “Điền vào ô còn trống” sẽ diễn ra từ ngày 18-20/9 tại Viện Goethe, 56-60 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

“Điền vào Ô còn trống” là một dự án mang tính tiên phong với mong muốn đẩy mạnh sự hiện diện của những nhóm thiểu số chưa xuất hiện trong phần lớn các tiến trình vận động xã hội.

Poster chương trình 

Dự án gồm hai phần: Phần thứ nhất là Không gian trải nghiệm “Chạm vào Thanh Âm” và Phần thứ hai là Buổi thảo luận “Điền vào Ô còn trống”.

Với những trải nghiệm “nghe bằng mắt” thông qua những hình ảnh ghi lại các câu chuyện của các bạn LGBT+ Điếc/Khiếm thính, dự án giúp cộng đồng tiếp xúc trực tiếp với nhóm cộng đồng “thiểu số đôi”. Để từ đó, cả hai nhóm có thể “chạm” vào những cung bậc cảm xúc, lắng nghe, thấu hiểu về trải nghiệm của nhau, đặc biệt là đưa cho nhau những góc nhìn mới hơn về cuộc sống.

Buổi thảo luận “Điền vào Ô còn trống” với vai trò cầu nối giữa nhóm LGBT+ Người Nghe và nhóm LGBT+ Điếc/Khiếm thính, hướng đến việc thúc đẩy tương tác và kết nối giữa hai nhóm cộng để cùng nhau đưa ra những ý kiến, giải pháp để hỗ trợ nhau, đưa ra những sản phẩm/dự án phù hợp, vì một mục tiêu không một ai bị bỏ lại phía sau.

PV