Khách mời tham gia giao lưu trong chương trình gồm: Thiếu tướng, PGS, TS, NGND Nguyễn Bá Dương, Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học xã hội nhân văn quân sự Bộ Quốc phòng; Đại tá nhà văn Nguyễn Tiến Hải, nguyên Trưởng phòng Biên tập sách Văn nghệ, Nhà xuất bản Quân đội nhân dân; Đại tá, nhà thơ Nguyễn Hữu Quý, nguyên Trưởng ban Thơ Tạp chí Văn nghệ Quân đội.

Giao lưu “Tiến bước dưới cờ Đảng quang vinh - xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”
Quang cảnh buổi giao lưu.

Tại buổi giao lưu, các đại biểu đã nói về niềm tự hào, niềm tin, niềm hy vọng và tình yêu với Đảng Cộng sản Việt Nam; vai trò của quân đội trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc; sống chiến đấu lao động và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và mục tiêu lý tưởng của Đảng; trách nhiệm, niềm tự hào của người lính khi được mang trên mình danh hiệu cao quý: Chiến sĩ - đảng viên thông qua các tác phẩm văn học.

Thiếu tướng PGS, TS, NGND Nguyễn Bá Dương, là chủ nhân của rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học, nhiều bộ sách về phòng chống diễn biến hòa bình có giá trị đoạt các giải thưởng cao. Thiếu tướng Nguyễn Bá Dương đã viết những cuốn sách ấy bằng trách nhiệm và niềm đam mê.

Thiếu tướng Nguyễn Bá Dương đưa ra lời khuyên các độc giả: Hãy đọc những cuốn sách đẹp khi bạn chưa đủ sức đề kháng. Khi đã đủ sức đề kháng, bạn phải đọc cả những cuốn sách “chưa đẹp”, vì muốn đấu tranh với cái xấu thì phải hiểu về nó. Hãy làm cho cuộc đời mình trở thành một cuốn sách đẹp.

Các khách mời trong buổi giao lưu khẳng định: Xây dựng quân đội vững mạnh là góp phần làm cho Đảng vững mạnh. Quân đội tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, lập nhiều chiến công, thành tích to lớn hơn nữa, xứng đáng với truyền thống hào hùng đã được Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: "Dân tộc ta là một dân tộc anh hùng, quân đội ta là một quân đội anh hùng". Ngoài ra, quân đội phải làm tốt nhiệm vụ phòng chống diễn biến hòa bình, xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong quân đội; nhận diện và đấu tranh với “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa” trong nội bộ quân đội.

Nguồn: QĐND (Khánh Huyền)