Thứ Ba, 19/11/2019 11:18

Hòa nhạc đa phương tiện: Thư Hà Nội

Đêm Hòa nhạc đa phương tiện: Thư Hà Nội sẽ diễn ra tại Nhà hát Tuổi trẻ, Hà Nội ngày 30/11 và Nhạc viện TP HCM ngày 28/11.

Poster của chương trình

Chương trình nằm trong khuôn khổ của Liên hoan Âm nhạc Châu Âu 2019 với sự tham gia của các nghệ sĩ Pháp và Việt Nam như: SonX từ Nhà hát Vũ kịch Việt Nam (Hà nội), Minh-Tâm Nguyen từ Les Percussions de Strasbourg, Pablo Tognan từ ensemble Multilatéral (Paris) và Nhạc viện Romainville, Jean-David Caillouët từ Viện âm nhạc Princess Galyani Vadhana (Bangkok), Đoàn Thanh Bình and Lương Huệ Trinh (Hà nội).

Trong khi thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Việt Nam vào năm 1927-1928, nhà thơ và nhà văn người Pháp Jean Tardieu đã viết những lá thư mang đến một chân dung độc đáo về thời đại. Hai trong số những bức thư đó đã được xuất bản theo yêu cầu sau khi tác giả qua đời và được dịch sang tiếng Việt trong một ấn phẩm song ngữ có tựa đề Lettres de Hanoi / Thư Hà Nội.

Lấy cảm hứng từ văn bản gợi mở này, nhà soạn nhạc Lương Huệ Trinh và Jean-David Caillouët đã tạo ra những tác phẩm khám phá lịch sử và mối quan hệ phức tạp giữa hai quốc gia tương ứng của họ. Kết hợp các nhạc cụ phương Tây và Việt Nam, điện tử và trình chiếu video, buổi hòa nhạc hứa hẹn sẽ đem đến cho người xem nhiều trải nghiệm nghệ thuật mới.

PV