Thứ Năm, 26/11/2020 10:01

Hồi kí Barack Obama sắp phát hành ở Việt Nam

A promised land - hồi kí ăn khách của cựu tổng thống Mĩ Barack Obama - sẽ được dịch sang tiếng Việt.

A promised land - hồi kí ăn khách của cựu tổng thống Mĩ Barack Obama - sẽ được dịch sang tiếng Việt.

Tác phẩm A promised land (Miền đất hứa) do công ti sách First News đấu giá mua bản quyền phát hành từ nhà xuất bản Penguin Random House (New York, Mĩ). Ông Nguyễn Văn Phước - giám đốc đơn vị - cho biết hồi ký có thể mất vài tháng để biên dịch. Sách đã được mua bản quyền chuyển ngữ sang 25 thứ tiếng.

Sách A promised land của cựu Tổng thống Mĩ Barack Obama. Ảnh: First News.

Hồi kí dày 768 trang, là tập đầu trong bộ sách dự định gồm hai tập của ông Barack Obama. Tác phẩm viết về sự nghiệp chính trị của cựu Tổng thống Mỹ, chiến dịch tranh cử năm 2008 của ông. Ấn phẩm kết thúc ở phần nói về cái chết của trùm khủng bố Osama bin Laden năm 2011.

Tác phẩm có ấn phẩm bìa cứng, sách điện tử và sách nói, do Crown Publishing Group - công ty con của NXB Penguin Random House, ấn hành ngày 17/11, ngay sau cuộc bầu cử tổng thống nước này. Trong lần in đầu tiên tại Mỹ và Canada, sách bán ra 3,4 triệu bản. Obama từng viết trên Twitter: "Trong A promised land, tôi cố gắng mang lại cách giải thích chân thực về những hoạt động trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, những thế lực mà nước Mỹ từng phải ứng phó, cách chúng tôi hàn gắn những chia rẽ và phát huy nền dân chủ với mọi người".

Do Covid-19, Obama không thực hiện các chuyến quảng bá sách vòng quanh thế giới. Obama từng viết hai cuốn sách bán được hàng triệu bản là Dreams from my father và The audacity of hope năm 2006.

Năm 2018, vợ ông - bà Michelle Obama - ra mắt hồi ký Becoming. Sách bán được 725.000 bản tại Bắc Mỹ trong ngày đầu, đến nay chạm mốc 10 triệu bản trên toàn cầu. Hồi ký của Michelle Obama nằm trong số những đầu sách bán chạy nhất Việt Nam 2019.


Theo: VnEpress