Thứ Hai, 24/08/2020 11:17

Khai mạc diễn đàn Army 2020 và Army Games 2020 tại Liên bang Nga

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga Sergei Shoigu tuyên bố khai mạc Army 2020 và Đại hội thể thao quân sự thế giới Army Games 2020 tại thủ đô Moscow, vào khoảng 5 giờ chiều Việt Nam ngày 23/8/2020.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga Sergei Shoigu tuyên bố Khai mạc Diễn đàn Kĩ thuật và Quân sự Quốc tế Army 2020 và Thế vận hội Quân đội Quốc tế 2020​ Army Games 2020 tại công viên Patriot, ngoại ô thủ đô Moscow, vào khoảng 5 giờ chiều Việt Nam ngày 23/8/2020.

Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga Sergei Shoigu và Thủ tướng Liên bang Nga Mikhail Mishustin (mặt trận LR) tham gia lễ khai mạc Diễn đàn Kĩ thuật và Quân sự Quốc tế Army 2020 và Thế vận hội Quân đội Quốc tế 2020 tại Đại hội Yêu nước và Trung tâm triển lãm của Lực lượng vũ trang Nga.

"Tất cả mọi điều đã được nói ra. Tôi chỉ có thể làm một điều – đó là tuyên bố khai mạc Diễn đàn Kĩ thuật và Quân sự Quốc tế Army 2020 và Army Games 2020", Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga Sergei Shoigu phát biểu tại lễ khai mạc hội thao quốc tế gần Moscow.

Năm nay, các sự kiện chung diễn ra từ 23/8 dến ngày 5/9, với sự tham dự của hơn 70 quốc gia trên khắp thế giới. Riêng Diễn đàn kĩ thuật và quân sự quốc tế Army 2020 được tổ chức từ ngày 23 - 29/8/2020 trên lãnh thổ của trung tâm đại hội và công viên "Patriot" của Lực lượng vũ trang Nga, bãi tập Alabino và sân bay Kubinka. Ngoài ra, một phần của các buổi trình diễn sẽ được tổ chức tại sân tập Ashuluk ở vùng Astrakhan và sẽ được phát sóng tại các địa điểm của Diễn đàn trong công viên "Patriot".

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, Diễn đàn Army 2020 sẽ có sự tham gia của 1.500 tổ chức doanh nghiệp quốc phòng với khoảng 28.000 trang thiết bị quân sự, trong đó có khoảng 700 loại vũ khí, khí tài quân sự hiện đại được trình diễn dưới dạng mô hình tĩnh hoặc động.

Cùng với đó, tại Diễn đàn Army 2020 sẽ diễn ra nhiều hoạt động hội nghị, hội thảo về các lĩnh vực an ninh, quốc phòng và kĩ thuật quân sự. Ngoài ra, trong khuôn khổ Diễn đàn Army-2020 cũng diễn ra các hoạt động đàm phán song phương, đa phương giữa các đơn vị, tổ chức, cá nhân tham dự.

Theo Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga Sergei Shoigu, diễn đàn Army 2020 đã trở thành triển lãm vũ khí lớn nhất thế giới: "Đại diện của nhiều nước đã tập trung tại đây hôm nay. Hơn 90 phái đoàn đã đến để chứng kiến những thành tựu của các nhà sản xuất vũ khí Nga, đó là những kết quả to lớn mà ngành công nghiệp quốc phòng của chúng ta có thể làm được".

Bộ trưởng Bộ quốc phòng Liên bang Nga Sergei Shoigu cảm ơn tất cả những người đã tìm kiếm cơ hội để đến với diễn đàn và các phái đoàn đã tham gia Đại hội thể thao quân sự Quốc tế.

Về các hoạt động của Army Games 2020, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga công bố, sự kiện quan trọng này sẽ diễn ra trong 2 tuần. Tham gia Army Games 2020 có 156 đội tuyển đến từ 32 quốc gia. Các đội tuyển tranh tài tại 30 nội dung thi đấu.

Tại Army Games 2020, Đoàn Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam do Trung tướng Ngô Minh Tiến, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam làm trưởng đoàn. Đoàn Việt Nam sẽ tham gia tranh tài ở 11 cuộc thi và tham gia Liên hoan văn hóa “Tình bạn không biên giới”.

Cụ thể: Tại LB Nga, đoàn QĐND Việt Nam tham gia tranh tài tại các cuộc thi: Xe tăng hành tiến; Kíp xe công binh “Lộ trình an toàn”; Kíp xe trinh sát hóa học “Môi trường an toàn”; Đơn vị cứu hộ cứu nạn “Vùng tai nạn”; Huấn luyện chó nghiệp vụ “Người bạn trung thành”; Chuyên gia quân lương “Bếp dã chiến”; Khẩu đội súng cối “Pháo thủ giỏi”, “Bầu trời quang đãng” và đội Văn hóa nghệ thuật QĐND Việt Nam tham gia Liên hoan văn hóa “Tình bạn không biên giới”.

Tại Belarus, đoàn QĐND Việt Nam tham gia tranh tài tại hai cuộc thi: Bắn tỉa “Ranh giới xạ thủ” và Bộ đội thông tin “Kĩ năng thành thục”.

Tại Uzbekistan, đoàn QĐND Việt Nam tham gia tranh tài cuộc thi Chuyên gia trung cấp quân y “Tiếp sức Quân y”.

LAN QUYÊN tổng hợp