Thứ Sáu, 28/02/2020 16:28

Kỉ lục khách tham quan triển lãm Leonardo da Vinci tại Bảo tàng Louvre

Triển lãm quy mô lớn nhất từ trước đến nay, quy tụ hơn 100 tác phẩm của danh họa Leonardo da Vinci, diễn ra tại bảo tàng Louvre ở Paris, Pháp trong 4 tháng qua, đã thu hút gần 1,1 triệu khách tham quan trước khi chính thức kết thúc vào ngày 22/2.

Triển lãm quy mô lớn nhất từ trước đến nay, quy tụ hơn 100 tác phẩm của danh họa Leonardo da Vinci, diễn ra tại bảo tàng Louvre ở Paris, Pháp trong 4 tháng qua, đã thu hút gần 1,1 triệu khách tham quan bắt đầu từ ngày 24/10 trước khi chính thức kết thúc vào ngày 22/2.

Theo số liệu từ Bảo tàng Louvre, đây là số khách tham quan cao kỉ lục trong lịch sử tổ chức triển lãm của bảo tàng này.

Một góc trưng bày trong Bảo tàng.

Triển lãm kỉ niệm 500 năm ngày mất của danh họa tại Pháp, thu hút số khách tham quan gấp đôi con số kỉ lục của một triển lãm quy mô lớn từng được tổ chức trước đó tại Louvre ( 540.000 người tham quan triển lãm các tác phẩm của họa sĩ lừng danh thế kỉ 19 người Pháp Eugene Delacroix  năm 2018).

Triển lãm các tác phẩm của danh họa Leonardo từ bộ sưu tập riêng của bảo tàng Louvre đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khách tham quan ngay từ những ngày đầu khi số lượng đặt chỗ trực tuyến cũng cao kỉ  lục.

Giám đốc bảo tàng Jean-Luc Martinez bày tỏ tự hào khi bảo tàng có thể tập hợp được số lượng lớn chưa từng có các tác phẩm của danh họa thời kì Phục Hưng Leonardo trong triển lãm lần này và thu hút số người tham quan cao. Đáng chú ý là thành phần khách tham quan cũng hết sức đa dạng. Giám đốc Louvre cho rằng đây là một tín hiệu tuyệt vời cho thấy những tác phẩm của danh họa người Italy vẫn "mê hoặc" hàng triệu người sau nhiều thế kỉ.

Bức tranh "La Belle Ferronniere".

Triển lãm mở cửa từ hồi tháng 10/2019, trưng bày 120 tác phẩm gồm 10 bức họa nổi tiếng, các lưu bút, bản phác thảo, các tác phẩm điêu khắc và bản viết tay. Trong khi những tác phẩm nổi tiếng như La Belle Ferronniere Saint John the Baptist đều xuất hiện trong triển lãm lần này thì bức họa Mona Lisa, tác phẩm nổi tiếng nhất của danh họa người Italy, lại vắng mặt vì bảo tàng lo ngại tình trạng quá tải người tham quan.

Trung bình, mỗi ngày triển lãm đón khoảng 10.000 khách tham quan/ngày với giá vé vào cửa là 17 euro (18USD)/người. Louvre cũng cho biết số khách tham quan cao đột biến cũng một phần vì bảo tàng triển khai chương trình mở cửa vào buổi tối để đón khách tham quan trong 46 ngày và mở cửa qua đêm trong 3 ngày cuối cùng của triển lãm.

THỤC QUYÊN theo Nytimes