Thứ Hai, 10/02/2020 15:05

Ký sinh trùng' thắng giải Oscar Phim hay nhất

'Ký sinh trùng' ('Parasite') thắng 4 giải tại Oscar 2020, làm nên lịch sử khi là tác phẩm đầu tiên của điện ảnh Hàn Quốc giành tượng vàng Oscar, là phim châu Á đầu tiên thắng giải Phim xuất sắc.

'Ký sinh trùng' ('Parasite') thắng 4 giải tại Oscar 2020, làm nên lịch sử khi là tác phẩm đầu tiên của điện ảnh Hàn Quốc giành tượng vàng Oscar, là phim châu Á đầu tiên thắng giải Phim xuất sắc.

Trong đêm trao giải 9/2 (giờ California), 'Ký sinh trùng' được xướng tên cho giải Kịch bản gốc xuất sắc, Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc và Phim xuất sắc. Đây là lần đầu tiên, điện ảnh châu Á đoạt ngôi vị cao nhất tại Oscar, sau năm lần chỉ dừng lại top 5 đề cử. Ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc, đây là lần thứ tám châu Á đoạt tượng vàng, nhưng mới là lần đầu tiên của màn bạc xứ kim chi.

Ký sinh trùng là một phim tâm lý, hài châm biếm ra mắt năm 2019, phản ánh sự phân rã giàu - nghèo trong xã hội Hàn Quốc đương đại và lột trần bản ác sâu trong con người. Một năm qua, bộ phim càn quét nhiều giải thưởng lớn khắp thế giới, bao gồm Cành Cọ Vàng cho Phim xuất sắc tại LHP Cannes 20219, Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại giải thưởng Quả Cầu Vàng 2020.

Trong ba giải thưởng tại Oscar của Ký sinh trùng, giải thưởng Kịch bản gốc xuất sắc được trao đầu tiên. Đón nhận giải thưởng danh giá, đạo diễn - biên kịch Bong Joon Ho ngắm nhìn tượng vàng hồi lâu rồi mỉm cười một mình, để đồng biên kịch Han Jin Won phát biểu trước. Hình ảnh này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và lan tỏa cảm hứng cho những người làm phim châu Á.

Khoảnh khắc đạo diễn Bong Joon Ho hạnh phúc cầm tượng vàng được chia sẻ liên tục trên mạng.

Với giải Đạo diễn xuất sắc, Bong Joon Ho trở thành nhà làm phim thứ hai không phải người Mỹ chiến thắng giải thưởng này, sau khi Alfonso Cuarón (người Mexico) giành giải năm ngoái với phim Roma. Trên sân khấu, đạo diễn 51 tuổi cảm ơn vợ và các diễn viên của phim Ký sinh trùng - những người cùng anh đưa tác phẩm của mình đến gần với đời sống. Bên cạnh đó, anh dành lời tri ân và ca ngợi tài năng của các đồng nghiệp người Mỹ, đồng thời cũng là đối thủ cạnh tranh với anh tại Oscar năm nay - Quentin Tarantino và Martin Scorsese.

Đoàn phim Ký sinh trùng trên thảm đỏ Oscar.

Kết quả giải thưởng Oscar 2020

Phim truyện xuất sắc: 'Ký sinh trùng' ('Parasite')

Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc: 'Ký sinh trùng'

Phim hoạt hình xuất sắc: 'Toy Story 4'

Nam diễn viên chính xuất sắc: Joaquin Phoenix - phim 'Joker'

Nữ diễn viên chính xuất sắc: Renée Zellweger - phim 'Judy'

Nam diễn viên phụ xuất sắc: Brad Pitt - phim 'Chuyện ngày xưa ở... Hollywood'

Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Laura Dern - phim 'Marriage Story'

Đạo diễn xuất sắc: Bong Joon Ho - phim 'Ký sinh trùng'

Kịch bản gốc xuất sắc: Bong Joon Ho & Han Jin Won - phim 'Ký sinh trùng'

Kịch bản chuyển thể xuất sắc: Taika Waititi - phim 'Jojo Rabbit'

Thiết kế sản xuất xuất sắc: phim 'Chuyện ngày xưa ở... Hollywood'

Thiết kế phục trang xuất sắc: Jacqueline Durran - phim 'Những người phụ nữ nhỏ bé' ('Little Women')

Quay phim xuất sắc: Roger Deakins - phim '1917'

Theo Tiền Phong