Lựa chọn từ kho tàng truyện cổ Việt Nam, “Thiện và Ác và Cổ tích” tập hợp 16 truyện cổ quen thuộc với với độc giả mọi lứa tuổi như: Truyền thuyết Âu Cơ và Lạc Long Quân, Mỵ Châu – Trọng Thủy, Sự tích trầu cau, Tấm Cám, Thạch Sanh, Cây tre trăm đốt, Sọ Dừa…

Điều đặc biệt, trong tập sách này, lần đầu tiên cái Ác được lên tiếng để tự “biện hộ”, để người đọc có cái nhìn đa chiều và đầy đủ hơn. Dẫu cho cuối cùng cái Thiện chiến thắng và cái Ác phải bị trừng phạt, nhưng người đọc sẽ có cái nhìn trọn vẹn và cởi mở hơn cả từ hai phía Thiện và Ác.

Bìa cuốn sách "Thiện và Ác và Cổ tích - NXB Kim Đồng

Với thế mạnh là đơn vị tiên phong trong việc đầu tư thực hiện dòng sách artbook, “Thiện và Ác và Cổ tích” của Nhà xuất bản Kim Đồng có sự khác biệt so với các ấn phẩm văn học dân gian đã từng có mặt trên thị trường sách. Theo đó, các truyện cổ hòa quyện cùng những bức tranh khổ lớn của các họa sĩ trẻ đương đại như một bộ sưu tập tranh ấn tượng.

Truyện có sự tham gia vẽ minh họa của 16 họa sĩ với 16 phong cách biểu đạt khác nhau, mang đến hiệu quả tiếp nhận mới cho toàn bộ ấn phẩm. Qua đó, bạn đọc sẽ thưởng thức những truyện cổ quen thuộc theo một cách mới: Xem tranh, nắm bắt tính cách và những hành động đặc trưng rồi hóa thân vào từng nhân vật, tìm những câu chuyện có cùng mô típ, và tự kể lại câu chuyện theo cách của mình.

Bên cạnh đó, sau mỗi truyện là phần kiến thức khơi mở về giá trị nghệ thuật của truyện và kiến thức về kho tàng truyện cổ, rất cần thiết cho người đọc muốn tìm hiểu và nghiên cứu sâu.

Buổi giao lưu với tác giả và nhóm thực hiện cuốn sách “Thiện và Ác và Cổ tích” sẽ được tổ chức vào ngày 5/1/2019 tại Trung tâm Sách Kim Đồng (248 Cống Quỳnh, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh).

Nguồn: Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (Huy Lê)