Thứ Tư, 10/02/2021 15:03

Miền Tây tưng bừng đón tết

Trong không khí rộn ràng chào xuân Tâm Sửu 2021, miền Tây cũng như các vùng miền khác hân hoan đón tết. Niềm hạnh phúc trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ bước sang năm mới rạng ngời trên mỗi gương mặt, trong ánh mắt và nụ cười của mỗi người dân.

Nhắc đến miền Tây Nam Bộ, chúng ta thường nghĩ về những cánh đồng bát ngát thẳng cánh cò bay, những dòng sông hiền hòa phù sa ăm ắp; không những thế, người dân miền Tây dung dị, chất phác và thân thiện mến khách luôn khiến cho ai từng đến đây rồi đều cảm thấy rất đỗi thân thương. Trong không khí rộn ràng chào xuân Tân Sửu 2021, người miền Tây cũng hân hoan đón tết như các vùng miền khác. Năm nay tuy ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nhưng sắc màu mùa xuân ở miền Tây không hề phai nhạt và niềm hạnh phúc trong thời khắc đón chào một năm mới với những hi vọng an vui vẫn rạng ngời trên mỗi gương mặt, trong ánh mắt và nụ cười của mỗi người dân.

Mời độc giả cùng VNQĐ Online đồng hành với hoạt động vui xuân đón tết của bà con miền Tây Nam Bộ qua chùm ảnh của nhà văn Trương Chí Hùng.

miền Tây, hễ thấy mai vàng khoe sắc là tết đến.
Những cánh mai đã nở vàng trên khắp nẻo đường quê miền Tây.

Gần đây, nhiều bạn trẻ thích tìm về với các giá trị văn hóa truyền thống trong dịp xuân về tết đến, và thư pháp là một trong những loại hình nghệ thuật thu hút các bạn.

Những trái dừa đặc sản Bến Tre được người dân chạm khắc họa tiết và hình ảnh bắt mắt để bán vào dịp tết để thờ cầu may.

Ngoài hoa mai, người miền Tây còn thích trồng và trưng hoa vạn thọ, với mong cầu trường thọ như tên gọi của loài hoa này.

 

 Người dân ở Cần Thơ, làng hoa Cái Mơn (Chợ Lách, Bến Tre), chuẩn bị hoa, cây cảnh bán tết.

Quây quần bên nhau gói bánh tét là hình ảnh quen thuộc và thân thương của bà con miền Tây.

Một số làng nghề cũng rộn ràng sản xuất dịp đầu xuân.

Dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón xuân.
Mặc dù miền Tây chưa có bệnh nhân Covid trong đợt dịch này, nhưng bà con  vẫn hưởng ứng khuyến cáo của Chính phủ trong việc hạn chế đi lại, đeo khẩu trang để phòng ngừa.
Thủ phủ hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) mỗi năm thu hút hàng triệu lượt khách tham quan vào dịp đầu xuân.
Cùng cả nước đón một mùa xuân mới, trời đất miền Tây như thay áo mới tất cả đều rạng ngời để chào đón năm Tân Sửu với hi vọng về một năm đất nước bình an, nhà nhà sung túc an vui.
Tổ chức trang: Vũ Thành Duy
Thực hiện: Trương Chí Hùng